ผสานสมุนไพร ปรับสมดุล “คุณแม่มือใหม่”

2020-02-11 15:35:50

ผสานสมุนไพร ปรับสมดุล “คุณแม่มือใหม่”

Advertisement

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะการผสานสมุนไพรตะวันออกและตะวันตก ช่วยปรับสมดุลสุขภาพคุณแม่มือใหม่

ปัญหาของคุณแม่มือใหม่เกิดขึ้นได้ตั้งแต่ช่วงก่อนตั้งครรภ์ ระหว่างตั้งครรภ์ และหลังคลอด ซึ่งผู้หญิงที่เตรียมตัวจะเป็นคุณแม่มีความจำเป็นที่จะต้องดูแลสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรง การบำรุงด้วยอาหารที่มีประโยชน์นั้นมีความจำเป็นมากในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของสภาพร่างกายและจิตใจ เนื่องจากสุขภาพของคุณแม่จะส่งผลโดยตรงสู่คุณลูกในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นช่วงก่อนตั้งครรภ์ ระหว่างตั้งครรภ์และหลังคลอด

พญ.ศรันยา สาครินทร์ (หมอส้ม) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาสุขภาพแบบองค์รวม กล่าวว่า ส่วนดีของสมุนไพรที่มีประโยชน์มีมากมาย อาทิ ตังกุย เก๋ากี้ งาดำ เมล็ดแฟลกซ์ ที่เป็นสุดยอดอาหาร ที่มีประโยชน์ ช่วยปรับความสมดุล (Balance) ซึ่งมียาสมุนไพรกว่า 40 สูตร รับประทานได้ง่าย เพราะเปลือกแคปซูลทำมาจากผัก เป็นองค์ความรู้ที่อยากแนะนำ เพราะเข้าใจถึงความรู้สึกที่คนไข้กลุ่มนี้จะต้องเจอ เช่น ปริมาณน้ำนมน้อย อาการแพ้ของลูกน้อย ปัญหาซึมเศร้าของคุณแม่ ผมร่วง ผิวแห้งกร้าน และอื่นๆ อีกมากมาย




การผสานสมุนไพรตะวันออกและตะวันตก ร่วมด้วยกับการออกกำลังกาย การนอนหลับพักผ่อน และการทานอาหารที่ดี ถือเป็นการปรับสมดุลสุขภาพคุณแม่มือใหม่ ให้ประโยชน์ต่อคุณพ่อคุณแม่ที่อยากมีบุตร และบำรุงคุณแม่หลังคลอดที่มีปัญหาเกี่ยวกับน้ำนมได้