ผบ.เรือนจำฯ บอก"สรยุทธ"ปรับตัวได้ดีในคุก

2017-08-30 13:00:02

ผบ.เรือนจำฯ บอก"สรยุทธ"ปรับตัวได้ดีในคุก

Advertisement

ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเผย "สรยุทธ"ปรับตัวได้ดีในเรือนจำ ก่อนนอนขออ่านหนังสือธรรมะ  ระบุหากยังไม่มีการยื่นประกันตัวภายใน 15 วัน จะจำแนกไปยังแดนอื่นของเรือนจำ

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด จำเลยในคดียักยอกเงินค่าโฆษณารายการคุยคุ้ยข่าว ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท มูลค่ากว่า 138 ล้านบาท ซึ่ศาลตัดสินจำคุก 13 ปี 4 เดือน หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นคืนแรกที่นายสรยุทธ ต้องนอนในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายสรยุทธ ทราบว่ามีความวิตกกังวล เครียดเล็กน้อย ซึ่งตั้งแต่เช้าวันนี้ นายสรยุทธก็จะเข้าสู่กระบวนการกิจกรรมของผู้ต้องขังปกติทั่วไป ในแดนแรกรับ เช่น เข้าแถว เคารพธงชาติ  เพื่อให้ผู้ถูกคุมขังสามารถปรับตัวในการอยู่ในเรือนจำได้ ไม่คิดฟุ่งซ่าน ล่าสุดพบว่านายสรยุทธเริ่มปรับตัวได้ดี เพราะนอนรวมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ซึ่งในนั้นก็มีผู้ต้องขังที่เป็นนักการเมืองรวมอยู่ด้วย ซึ่งก่อนนอนก็ได้ขออ่านหนังสือธรรมะ 

นายกฤช  กล่าวต่อว่า หากยังไม่มีการยื่นประกันตัวภายใน 15 วัน จะจำแนกไปยังแดนอื่นของเรือนจำ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับ อายุ การฝึกวิชาชีพ รวมถึงพฤติกรรมของผู้ต้องขัง สำหรับการกำหนดเยี่ยมนั้นได้กำหนดให้ญาติเยี่ยมได้ ครั้งละ10 คน ไม่เกิน 15 นาที หนึ่งวันสามารถเยี่ยมได้เพียง 1 รอบเท่านั้น ส่วนทนายความสามารถเข้าพบเพื่อปรึกษาคดีได้ตลอดในเวลาราชการ