ดราม่า “มินิฮาร์ท” ลามมหาวิทยาลัย

2020-02-11 13:05:50

ดราม่า “มินิฮาร์ท” ลามมหาวิทยาลัย

Advertisement

ดราม่า “มินิฮาร์ท” ลามมหาวิทยาลัย อาจารย์ทีมลุงตุ่แสดงความเห็นตอบโต้กับนิสิตจนแฮชแท็ก "มาพ่องเพิ่งอะไร" ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีประเด็นถกเถียงกัน ส่งผลให้ #มาพ่องเพิ่งอะไร ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ สำหรับที่มาของแฮชแท็กดังกล่าว มาจากอาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “มินิฮาร์ท แล้วไง #มาพ่องเพิ่งอะไร #น่ามคาน” จากนั้นได้มีลูกศิษย์เข้าไปแสดงความเห็นและมีแสดงความเห็นตอบโต้กันไปมา อย่างไรก็ตามได้มีการแคบเจอร์ข้อความสนทนากันนำไปเผยแพร่ จนท้ายที่สุดอาจารย์ได้ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไป 

ทั้งนี้ประเด็นที่อาจารย์คนดังกล่าวโพสต์ สืบเนื่องจากมีคนไปวิจารณ์วิจารณ์กรณีนายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งได้ทำมือมินิฮาร์ท และไอเลิฟยูเพื่อให้กำลังใจทุกคน แสดงออกซึ่งการให้กำลังใจต่อกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ออกมาชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจแล้วว่า ลงพื้นที่โคราชตั้งใจให้กำลังใจทุกคน แต่การแสดงออกอาจทำให้หลายคนเข้าใจผิด รู้สึกไม่สบายใจ ขอพูดจากใจในยามวิกฤตแบบนี้ เชื่อว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ จึงแสดงออกซึ่งการให้กำลังใจต่อกัน