“หมอแล็บแพนด้า” ฝากสื่อ แก้ไขข่าว “รปภ.ฮีโร่”

2020-02-11 12:35:31

“หมอแล็บแพนด้า” ฝากสื่อ แก้ไขข่าว “รปภ.ฮีโร่”

Advertisement

วันที่ 11 ก.พ. เพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" รับอาสาเป็นสื่อกลางแจ้งข่าวด่วนถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ นักข่าวทั้งหลายให้ช่วยแก้ข่าว “รปภ.ฮีโร่” หลังสื่อหลายสำนักเข้าใจผิด ลงข่าวว่า พี่ รปภ.ในคลิปที่ช่วยบอกทางให้ลูกค้าในห้างหลบหนีนั้น เสียชีวิตไปแล้ว โดยมีใจความดังนี้

“ฝากพี่ๆ นักข่าวแก้ไขคลิปให้ด้วยนะครับ? พี่ที่เดินๆอยู่ในคลิป เขายังไม่ตาย เขาชื่อ “ไชยวัฒน์ ทำกิน” ภรรยาเขาไม่สบายใจ ฮีโร่คนนี้ที่คอยบอกทางให้หลบ เขายังอยู่นะคร้าบบบบบ”

ทั้งนี้ คำชี้แจ้งดังกล่าวได้เกิดขึ้นภายหลังจากที่ ภรรยาของพี่ รปภ.ในคลิปร้องขอความช่วยเหลือผ่านทาง “หมอแล็บแพนด้า” โดยเธอเล่าว่า “พี่ที่เสียชีวิตเขามีชื่อว่า อำนาจ บุญเกื้อ ค่ะ ส่วนพี่ที่อยู่ในคลิปเขามีชื่อว่า ไชยวัฒน์ ทำกิน พี่ไชยวัฒน์ เขาเป็นสามีของหนูค่ะ คือ ข่าวเขาออกข่าวมาแบบนี้มันไม่ถูกต้องเลยค่ะพี่หมอคะ สามีหนูยังไม่ตาย เขายังอยู่และปลอดภัยดีค่ะ แต่ข่าวทั้ง 2 ช่องได้นำเสนอข่าวว่า บุคคลในคลิปกับบุคคลที่เสียชีวิต (อำนาจ บุญเกื้อ) เป็นคนเดียวกัน ออกข่าวแบบนี้ก็ได้หรอคะ หนูเลยอยากรบกวนพี่หมอช่วยหนูด้วยค่ะ ช่วยแก้ข่าวให้สามีหนูหน่อยค่ะ ช่วยหนูด้วยค่ะพี่หมอ ช่วยให้ความจริงเป็นความถูกต้องด้วยค่ะ”




เรียกได้ว่า ภายหลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดีกับภรรยา และพี่ รปภ.ฮีโร่ พร้อมทั้งตำหนิการทำงานของสื่อบางช่องไม่ขาดสาย

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า