“ร.ต.อ.-ด.ต.”เอาตัวล่อเป้าโดน จ.ส.อ.คลั่งยิงเสียชีวิต (คลิป)

2020-02-10 16:30:10

“ร.ต.อ.-ด.ต.”เอาตัวล่อเป้าโดน จ.ส.อ.คลั่งยิงเสียชีวิต (คลิป)

Advertisement

หน่วยอรินทราชเผย จ.ส.อ. คลั่งใช้ปืนเอ็ม 60 ขนาด 7.62 เจาะเกราะ นิวทะลุโล่ ทะลุเสื้อเกราะ “ร.ต.อ.-ด.ต.”อยู่แถวหน้าเสียสละ เอาตัวล่อเป้าจนถูกยิงเสียชีวิต

จากกรณี จ.ส.อ. คลั่งก่อเหตุกราดยิงในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.พ.รวมเป็นเวลาประมาณ 17 ชม. ทั้งนี้หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ คือ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ผบ.หมวด (สบ 1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. และ ด.ต.เพชรรัตน์ กำจัดภัย ผบ.หมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. โลกออนไลน์ ได้เผยแพร่คลิปเสียงของผู้ชาย 2 คน ซึ่งคนหนึ่งน่าจะเป็นหน่วยอรินทราชที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้พูดถึงการทำงานของหน่วยอรินทราชเป็นด่านหน้าในการเข้าไปจับกุม จ.ส.อ.คลั่งในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช

โดยเจ้าหน้าที่ที่คาดว่าอยู่หน่วยอรินทราช ตอบคำถามของคู่สนทนาว่า ตอนนี้ปลอดภัยดีครับ ส่วนผู้กองที่โดนยิง เพราะปืนยิงทะลุโล่หมด เพราะปืนกลเอ็ม 60 ขนาด 7.62 เจาะเกราะ ยิงทะลุรถถัง คนจะเหลือหรือ ทะลุโล่ ทะลุเสื้อเกราะ ทะลุหมด 10 คนยืนซ้อนกันยังทะลุ กระสุนเจาะเกราะ ตาย 2 คน บาดเจ็บ 2 สาหัส 1 คนร้ายยิงกดสาดเลย 

เจ้าหน้าหน่วยอรินทราช บอกด้วยว่า ยิงคนร้ายไม่ได้ เพราะระเบิดติดตัว โดนเข้าไป ก็ระเบิดทั้งนั้น แก๊สน้ำตาอะไรก็ใช้ไม่ได้ ปิดไฟก็ปิดไม่ได้ ตัวประกันเยอะ อยู่ในห้าง ก็เลยต้องล่อเป้าให้มันยิงใส่พวกเรา รู้อยู่แล้วว่าโล่เอาไม่อยู่ รถถังยังทะลุ  เมื่ออีกฝ่ายถามว่า แล้วคิดยังไงไปล่อมันเป้ามัน มันจะเข้า ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช บอกว่า ก็ต้องเข้าไปให้ได้  พวกหนุมานก็อยู่ด้านนอก อรินทราชชุดเดียวที่อยู่ด้านใน ส่วน ผบ. เข้าด้วยแต่แกอยู่นอก ๆ