รวบหนุ่มโพสต์ขู่ห้างโรบินสันเลียนแบบ จ.ส.อ.คลั่ง

2020-02-10 12:20:35

รวบหนุ่มโพสต์ขู่ห้างโรบินสันเลียนแบบ จ.ส.อ.คลั่ง

Advertisement

ตร.รวบทันควันหนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กข่มขู่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันชัยภูมิ เลียนแบบ จ.ส.อ.คลั่ง เจ้าตัวอ้างทำไปเพราะความเมา ฟัน 3 ข้อหา ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข่มขู่ให้คนอื่นตกใจกลัว แต่งเครื่องแบบราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต ด้านบริษัทไล่ออกทันควัน

จากกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา นายทหารสังกัดกองสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 ก่อเหตุกราดยิงในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.พ.รวมเป็นเวลาประมาณ 17 ชม. ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความของเจ้าของเฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุว่า “เทอร์มินอล 21 โคราช มาละเดี๋ยวผมโรบินสิน ชัยภูมิ อย่าดูถูกความรู้สึก ที่มีให้หมาจนตรอก มันไม่รู้คุณใครหรอก” ภายหลังจากที่ข้อความดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตได้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกับเจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าว

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chaiyot Treeput ระบุว่า ประสานทีมงานเก่า สืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ จัดอาวุธครบมือ เข้ารวบเรียบร้อยโรงเรียนจีน ผู้ต้องหาสิ้นสภาพความห้าว นั่งเป็นหมาหงอย รับสารภาพอ้างทำไปเพราะความเมา ปืนก็ก๊อปภาพเขามา ตั้งข้อหา 1.ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2.ข่มขู่ให้คนอื่นตกใจกลัว 3.แต่งเครื่องแบบราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขณะที่บริษัทซึ่งชายดังกล่าวทำงานอยู่ได้ออกเอกสารชี้แจงระบุว่า ได้ให้พนักงานคนดังกล่าวพ้นสภาพการเป็นพนักงานบริษัทแล้ว