ระทึก! สปีดโบ๊ทพุ่งประสานงา นักท่องเที่ยวดับ 2 เจ็บ 21

2020-02-10 11:50:28

ระทึก! สปีดโบ๊ทพุ่งประสานงา  นักท่องเที่ยวดับ 2 เจ็บ 21

Advertisement

เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกันกลางร่องน้ำ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 21 ราย เสียชีวิต 2 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 08.15 น.วันที่ 10 ก.พ. เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรอันดามัน ได้รับแจ้ง เหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณร่องน้ำใกล้ท่าเทียบเรือรอยัลมารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินรพ.วชิระภูเก็ต และรพ.มิชชั่นภูเก็ต ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ เรือสปีดโบ๊ทได้ช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือรอยัลมารีน่า รวมผู้บาดเจ็บซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 23 คน ในนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย อยู่ในอาการหมดสติ ไม่มีสัญญาณชีพจร เจ้าหน้าที่ได้ทำการปั๊มหัวใจก่อนนำส่ง รพ.กรุงเทพภูเก็ต 12 ราย (ชาย 9 หญิง 3) ส่ง รพ.วชิระภูเก็ต 1 ราย รพ.สิริโรจน์ 6 ราย และ รพ.มิชชั่นภูเก็ต 4 ราย ซึ่งในจำนวน 4 รายที่นำส่ง รพ.มิชชั่นภูเก็ต มี 2 รายได้เสียชีวิต เป็นเด็กชายชาวรัสเซีย อายุ 6 ขวบ และ 12 ขวบ




ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นพบเรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ 2 ลำ สภาพพังเสียหายที่กาบขวาด้านหัวเรือ และเรือคู่กรณีอีกลำ บริเวณหัวเรือมีร่องรอยเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงเก็บภาพเป็นหลักฐาน ก่อนเดินทางไปสอบปากคำคนขับและพนักงานบนเรือ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เรือสปีดโบ๊ทซึ่งเดินทางมาจากแหลมหงา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อมารับนักท่องเที่ยวที่ท่าเทียบเรือรอยัลภูเก็ตมารีน่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ขับเรือเลี้ยวซ้ายเข้ามาบริเวณร่องน้ำตัดหน้ากัน ทำให้เรือซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวเต็มลำขณะออกจากท่าเทียบเรือ พุ่งชนเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป