งดงามสมศักดิ์ศรี !! ครั้งหนึ่งในชีวิตบนพรมแดงออสการ์ของ "แก้ม วิชญาณี"

2020-02-10 11:20:58

งดงามสมศักดิ์ศรี !! ครั้งหนึ่งในชีวิตบนพรมแดงออสการ์ของ "แก้ม วิชญาณี"

Advertisement

ฆ่าได้ฆ่า "แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น" ชุด poem พร้อมฆ่ามาก ปังมากปังสุดเฉิดฉายไม่อายใครบนพรมแดงออสการ์ เพื่อโชว์พลังเสียงในเพลง Into the unknown ประกอบภาพยนตร์ Frozen2 



ชุดสวยๆ ส่งให้บุคลิคโดดเด่น เสียงอันไพเราะสิ่งนี้คือพรสวรรค์ผนวกกับการฝึกฝน Performance ของ "แก้ม วิชญาณี" บนเวทีออสการ์ 2020 เธอไม่แพ้ใครจริงๆ ถึงแม้จะมีดราม่ายิบย่อยให้ระคายใจแต่เชื่อว่า ทุกสิ่งที่ทีมงานเคาะออกมาให้เธอนั้นคือสิ่งที่ถูกที่ควรแล้ว ... 






เชื่อเหลือเกินว่านี่คงไม่ใช่ครั้งเดียวที่ "แก้ม เดอะสตาร์" จะส่วนเป็นหนึ่งของงานรางวัลระดับโลก แต่นี่คือก้าวแรกและเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของศิลปินไทยบนพรมแดงออสการ์ในฐานะศิลปินและได้ขึ้นเวทีโชวพลังเสียงในงานประกาศผลออสการ์อีกด้วย นี่คือศิลปินไทยที่ใกล้เวทีออสการ์ที่สุดแล้ว และถึงแม้จะเป็นการร้องเพลง Into the Unknown ร่วมกันกับอีกนักร้อง 9 สัญชาติ 9 ภาษา แต่จะเป็นการแสดงในตำนานที่ทุกคนเฝ้าจับตามองมากที่สุดในงานนี้และต้องเป็นที่พูดถึงอีกเนิ่นนาน



โดยในประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 92 "แก้ม" ในฐานะตัวแทนจากประเทศไทย จะร่วมโชว์ในเพลง “Into the Unknown” จาก Frozen 2 ที่เข้าชิงสาขา Best Original Song ในปีนี้ ร่วมกับผู้พากย์เสียงเอลซ่าอีก 9 ภาษาบนเวทีออสการ์

นำทีมโดย Idina Menzel และศิลปิน Aurora รวมถึงผู้พากย์เสียงในภาษาอื่นๆ ทั้ง เดนมาร์ก, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, ลาตินอเมริกา, นอร์เวย์, โปแลนด์, รัสเซีย และ สเปน





ขณะที่แฟนๆ ทางบ้านกำลังชื่นชมกับความสามารถและโอกาสที่เธอคว้ามันเอาไว้ได้อย่างสง่างาม กลับมีดราม่าจานเล็กๆ ที่มาวิจารณ์ถึงชุดสวยๆ ที่สาวแก้มสวมใส่เดินโชว์ตัวบนพรมแดงอันทรงเกียรติ โดยหลายๆ คนออกมาติติงว่า ชุดที่ใส่นั้นใหญ่เวอร์ไป โดดเด่นเกินไป และไม่เหมือนกับนักร้องชาติอื่นๆ ดูไม่เข้ากันอย่างแรง เหตุใดจึงไม่สวมใส่ชุดไทย อันเป็นสัญลักษณ์และแสดงถึงความเป็นชาติไทย ? นักร้องญี่ปุ่นยังใส่ชุดของชาติเขาเลย ...



งานนี้ ก็มีกองทัพแฟนคลับของ "น้องแก้ม" ที่ได้เห็นว่าชุดบนงานพรมแดงของแก้มชุดนี้ สวย หรู โก้ เก๋ ดูดี มีคลาสเอามากๆ งดงามสมฐานะสมกับงานที่สุดแล้ว และมองว่าชาวไทยเราไม่จำเป็นต้องใส่ชุดไทยออกทุกงานก็ได้ อีกทั้งงานพรมแดงออสการ์ไม่ใช่งานเลี้ยงบริษัทหรืองานโรงเรียน และไม่ใช่งานประกวดชุดประจำชาติ ถึงต้องนัดกันใส่มาให้เหมือนๆ กัน เข้ากับธีมหรือเข้ากับเพื่อนๆ ได้ สิ่งนี้คือสิ่งที่ทางทีมงานเตรียมความพร้อม ประชุม สรุปกันมา ซักซ้อมการเดินการวางมือมีแบบแผน ไม่ใช่น้องแก้มใส่มาเอง คิดเองว่าสวยแล้วหยิบๆ ใส่มาโดยไม่มีการคิดไตร่ตรองก่อน ซึ่งสิ่งที่ผู้วิจารณ์นั้นคิดก็ไม่ผิด แต่ทางแฟนคลับก็ขอแย้งและเอาเหตุผลอีกด้านเข้ามาเสนอเช่นกัน 





ซึ่งครั้งหนึ่งในชีวิตของ "แก้ม" นั้น หลายๆ  คนมองว่าน้องได้เลือกชุดที่ตัวเองใส่แล้ว สวยที่สุด ดูดีที่สุด สุภาพเข้ากับงาน พอแล้ว บางทีอาจจะดูสะดุดตาเกินไป เพราะความใหญ่แต่ก็มิใช่เรื่องผิด นั่นคือสิ่งที่ทางทีมงานและตัวน้องต้องการ และบนเวทีแก้มต้องสวยที่สุด เด่นที่สุด เพราะบางทีน้องแก้มอาจจะได้ร้องเพลงประกอบแอนิเมชั่นเรื่องใหม่ Raya and the Last Dragon ที่มีบรรยากาศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ได้ และอาจจะเป็นอีกครั้งที่แก้มได้ขึ้นเวทีออสการ์อีกรอบก็เป็นได้



ล่าสุด ชุดของ POEM ที่ "แก้ม วิชญาณี" สวมใส่บนพรมแดงนั้น ได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในชุดที่สวยที่สุดของงานพรมแดง 2020 ครั้งนี้ คิดว่าคงทำเอาเหล่าผู้ชงมาม่าชามนั้นคงหงายเงิบกันไปหลายตลบเลยทีเดียว คราวนี้แหละทางทีมงานคงต้องกลับไปทำการบ้านกันอย่างหนักหน่วง เพื่อประชุมกันว่าโชว์ตัวบนพรมแดงในครั้งหน้าน้องแก้มจะใส่อะไรให้มีออร่าไปโชว์เขาดี