ผวจ.นครราชสีมาแถลงเหตุกราดยิงดับ 30 บาดเจ็บ 58 ราย

2020-02-09 23:45:28

ผวจ.นครราชสีมาแถลงเหตุกราดยิงดับ 30 บาดเจ็บ 58 ราย

Advertisement

ผวจ.นครราชสีมาแถลงเหตุกราดยิงโคราชมีผู้เสียชีวิต 30 รายบาดเจ็บ 58 ราย พร้อมเปิดรับบริจาคช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. เพจ korat daily รายงานว่า ค่ำวันนี้ (9 ก.พ.63) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา นายอภิชาต วาที พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายวิเชียร ไชยสอน ผอ.สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมา นายฉัตรณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา นายวิสูตร ชัชวาลวงษ์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา พลตรีเกียรติศักดิ์ วิเวก ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 พ.ต.อ.พงษ์พิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และนายสุเทพ ณัฐกานต์กนก คณะกรรมการการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ แถลงข่าวข้อมูลสถานการณ์เหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุยิงประชาชนที่เกิดขึ้น ในช่วง 1-2 วันนี้ 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.พ.เวลาประมาณ 15.00 น. จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ได้ใช้อาวุธปืนยิง พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแสร์ และนางอนงค์ มิตรจันทร์ เสียชีวิต และได้แย่งชิงอาวุธปืนพร้อมยานพาหนะจากค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ซึ่งระหว่างทางได้กราดยิงประชาชนบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายก่อนหลบหนีเข้าไปในห้างสรรพสินค้า Terminal 21 โคราช ในเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งในขณะนั้นมีประชาชนอยู่ในห้างเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้พยามเข้าระงับเหตุ และมีการปะทะกัน จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.10 น. (วันที่ 9 ก.พ. 63) จึงสามารถคลี่คลายสถานการณ์ลงได้ สรุปจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตจำนวนทั้งสิ้น 30 คน (รวมผู้ก่อเหตุ) และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 58 คน 


นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ข้อมูลจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ณ เวลา 15.20 น. มีผู้สัยชีวิตทั้งหมด 30 คน ผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 30 คน อยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา 21 คน รพ.ค่ายสุรนารี 4 คน รพ.เซ็นต์เมรี่ 1 คน รพ.กรุงเทพราชสีมา 3 คน รพ. ป.แพทย์ 1 คน ผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวและกลับบ้านแล้ว 28 คน รวมผู้ประสบเหตุทั้งหมด 88 คน

สำหรับความช่วยเหลือเบื้องต้น จังหวัดจะดูแลเรื่องการจัดพิธีศพ ที่วัดสามัคคี แต่สำหรับผู้เสียชีวิตที่มาจากต่างจังหวัด ในเบื้องต้นทางจังหวัดได้ดูแลจัดที่พักให้สำหรับญาติผู้เสียชีวิตที่จะเดินทางมาร่วมงานที่กองบิน 1 ซึ่งสามารถรองรับได้ถึง 120 คน วันนี้มีญาติเดินทางมาพักแล้ว 30 คน และจะช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้านอื่น ๆ อีก สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาในครั้งนี้นายอภิชาติ

นอกจากนี้ จ.นครราชสีมา เปิดรับบริจาคเงินจากผู้มีจิตศรัทธา ที่ประสงค์จะช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตด้วย

ขอบคุณภาพข่าวเพจ korat daily,ร่วมด้วยช่วยกัน