ทรัมป์ควงเมียคนสวย ซับน้ำตาผู้ประสบภัยเทกซัส

2017-08-30 10:07:25

ทรัมป์ควงเมียคนสวย ซับน้ำตาผู้ประสบภัยเทกซัส

Advertisement


ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ควงภริยาคนสวย เมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมในรัฐเทกซัส โดยเครื่องบินประจำตำแหน่งแอร์ฟอร์ซวัน ถึงเมืองคอร์ปัส คริสตี เมืองชายฝั่ง ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และได้ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฉุกเฉินในเมืองคอร์ปัส คริสตี

โดยทรัมป์ ต้องการแสดงความเป็นผู้นำในการรับมือกับภัยธรรมชาติร้ายแรงครั้งแรกในฐานะประธานาธิบดี ยังไม่มีแผนเดินทางไปตรวจเยี่ยมเมืองฮิวสตัน ซึ่งหลายพื้นที่ยังจมอยู่ใต้น้ำ



แต่กำหนดการของผู้นำสหรัฐสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด เพราะฝนยังคงตกต่อเนื่องในรัฐเทกซัส ผ่านมาสี่วันหลังจากพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ พัดถล่มรัฐเทกซัส จนทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมหนักในเมืองฮิวสตัน เมืองใหญ่อันดับ 4 ของประเทศ ทำให้ถนนหนทางกลายสภาพเป็นแม่น้ำ ปฏิบัติการช่วยเหลือและกู้ภัยต้องดำเนินไปอย่างเร่งด่วนเพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนอีกจำนวนหนึ่งที่ยังคงติดค้างในสถานที่พักอาศัย แต่ออกไปไหนไม่ได้เพราะน้ำท่วมหนัก จนถึงขณะนี้ มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 คน

ก่อนการเดินทางมาเทกซัส ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า รัฐบาลกลางสหรัฐขอให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนอย่างเต็มกำลังแก่รัฐเทกซัส แม้หนทางการฟื้นฟูจะยุ่งยากและยาวไกล เพราะเราเป็นครอบครัวอเมริกันด้วยกัน



Cr.Photo Reuters , AFP