ชาวโคราชร่ำไห้จุดเทียนวางดอกไม้ ไว้อาลัย 30 ชีวิต

2020-02-09 20:50:49

ชาวโคราชร่ำไห้จุดเทียนวางดอกไม้ ไว้อาลัย 30 ชีวิต

Advertisement

ชาวโคราชร่ำไห้ ร่วมจุดเทียน วางดอกไม้ ไว้อาลัย 30 ชีวิต


เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) ประชาชนชาวโคราช ได้มารวมตัวกิจกรรมการไว้อาลัย โดยมีการนัดหมายกันผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อแสดงพลังและไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ การกระทำที่สะเทือนขวัญทำร้ายจิตใจชาวนครราชสีมา เพราะเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ถึง 30 คน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 50 ราย


โดยกิจกรรมเริ่มจากการนิมนต์เจ้าคณะจังหวัด และพระสงฆ์ สวดอิติปิโส นอกจากนี้ ชี้มือขึ้นไปบนฟ้า เพื่อเป็นการชี้ภพภูมิให้กับผู้ล่วงลับ ไปเกิดในภพภูมิที่ดี ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติ

จากนั้นได้ร่วมจุดเทียนไว้อาลัย นำดอกไม้สีขาวมาวางบริเวณด้านหน้าเวที นอกจากนี้ยังร่วมเขียนข้อความแสดงความอาลัยต่อผู้จากไป รวมถึงการโพสต์ภาพกิจกรรมวันนี้ พร้อมติดแฮชแท็ก #SaveKorat


สำหรับบรรยากาศกิจกรรมคืนนี้ชาวโคราชอยู่ในสภาวะความนิ่งสงบ เป็นไปอย่างโศกเศร้า หลายคนถึงกลับหลั่งน้ำตาออกมา ต่อเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนยังรู้สึกสะเทือนใจและยังทำใจไม่ได้ต่อการจากไปของผู้บริสุทธิ์ ที่มีทั้ง ผู้สูงอายุ เด็ก และ แม่ลูก ที่ต้องเสียชีวิตต่อการกระทำอันโหดเหี้ยม เเละยิ่งเมื่อได้เห็นข่าว และภาพความสูญเสียที่เกิดขึ้น