“โซเชียล” ขอบคุณทุกฝ่าย เชิดชู รปภ.นำทางผู้ตกค้าง

2020-02-09 17:15:58

“โซเชียล” ขอบคุณทุกฝ่าย เชิดชู รปภ.นำทางผู้ตกค้าง

Advertisement

โลกโซเชียลแห่ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมปฏิบัติการสยบทหารคลั่งก่อเหตุกราดยิงที่โคราช พร้อมเชิดชู รปภ.ห้างเทอร์มินอล 21 ที่ยอมเสียสละนำทางผู้ตกค้างออกจากห้างได้อย่างปลอดภัย

วันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่หญิงสาววัย 26 ปีคนหนึ่งติดอยู่ในห้างเทอร์มินอล 21 และเป็นคนที่ออกมาจากห้างเป็น กลุ่มสุดท้าย โดยเธอเปิดเผยถึงนาทีหนีตาย ว่า เธอและผู้ตกค้างคนอื่นๆ ได้ซ่อนตัวอยู่ในห้องๆ หนึ่งภายในห้าง ปรากฎว่าจู่ๆ ก็มีคนมาเคาะประตูซึ่งพบว่าเป็น รปภ.ของห้าง เข้ามาหาแล้วบอกให้ทุกคนรีบหนี โดยมีการนำทาง บอกทาง จนพวกเธอสามารถหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้

จากกรณีนี้ทำให้กระแสในโซเชียลมีเดียทั้งทางทิวตเตอร์ และเฟซบุ๊ก ที่นอกจากจะมีการกล่าวให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ทุกนาย ที่ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่จนสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว คนอีกหนึ่งกลุ่มที่จะลืมไม่ได้เลยคือพี่ๆ รปภ. ซึ่งชาวโซเชียลเข้าไปแสดงความขอบคุณในความกล้าหาญ เสียสละ เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ตกค้างอยู่ในห้างพร้อมกับมีการขอให้สังคมให้ความสำคัญกับอาชีพ รปภ.ด้วย เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่อยู่บนความเสี่ยงเช่นกัน เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมา รปภ.จะต้องเป็นคนกลุ่มแรกที่เผชิญหน้ากับคนร้าย หรือเหตุการณ์ร้ายๆ ที่เกิดขึ้น