เศร้า! "หนุ่ม นศ." เหยื่อทหารคลั่ง เพิ่งแก้ดวงชะตา ไม่วายสูญเสีย

2020-02-09 15:25:47

เศร้า! "หนุ่ม นศ." เหยื่อทหารคลั่ง เพิ่งแก้ดวงชะตา ไม่วายสูญเสีย

Advertisement

ชาวหนองบุญมากญาติเหยื่อจ่าโหด เศร้าถ้วนหน้า รอรับศพหนุ่ม นศ.มทร.อีสาน กลับบ้านเกิด เผยเพิ่งแก้ดวงชะตา แต่ไม่วายต้องสูญเสีย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 9 ก.พ. นายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย นายอำเภอหนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังในครอบครัวของนายเอกวิน อินทนน อายุ 18 ปี นักศึกษาช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน หนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี สังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ คลุ้มคลั่งกราดยิงประชาชนไม่เลือกหน้ากลางเมืองโคราช จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 20 ศพ และบาดเจ็บอีกหลายสิบราย โดยนายเอกวิน ผู้เสียชีวิตถูกยิงที่บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยที่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 9 ต.บ้านใหม่ อ.หนองบุญมาก ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายเอกวิน ผู้เสียชีวิต บรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านต่างมาช่วยกันเตรียมงานศพรอรับร่างไร้วิญญาณของนายเอกวิน กลับสู่บ้านเกิดเป็นจำนวนมากด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด พร้อมกับมีการพูดคุยและติดตามข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ของ จ.นครราชสีมาผ่านทางโลกโซเซียลออนไลน์อย่างใกล้ชิด ทุกคนต่างแสดงความเห็นว่าไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเกิดขึ้นที่ จ.นครราชสีมารวมถึงประเทศไทย พร้อมกับประณามการกระทำอันเหี้ยมโหดของคนร้าย ในขณะที่ทางครอบครัวของนายเอกวิน อยู่ระหว่างการเดินทางไปติดต่อรับศพที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณี




จากการสอบถามนายขุนแผน รุ่งไธสง กำนันตำบลบ้านใหม่ ซึ่งเป็นลุงของนายเอกวิน ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ครอบครัวของนายเอกวิน มีอยู่ทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย บิดา มารดา นายเอกวิน ผู้เสียชีวิต และน้องชายวัย 12 ปี อีก 1 คน ซึ่งนายเอกวิน มีอุปนิสัยร่าเริง แจ่มใส มารยาทดี เรียนเก่ง เป็นที่รักของคนในชุมชนเป็นอย่างมาก ทุกวันนี้แม้จะต้องพากเพียรเรียนอย่างหนัก แต่ก็ยังหาเวลาทำงานรับจ้างขับแกร๊ปส่งอาหาร เพื่อหารายได้ส่งเสียตนเองลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวอย่างแข็งขัน ในช่วงเกิดเหตุทราบว่าผู้ตาย ได้เดินทางไปทำธุระที่ห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 หลังเลิกงาน แต่ก็ต้องโชคร้ายเพราะไปเผชิญหน้ากับคนร้ายจนถูกยิงเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งตนเองไม่เคยคาดคิดว่าเหตุการณ์ที่โหดเหี้ยมเช่นนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวและสังคมไทยได้

ทางด้านนายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย นายอำเภอหนองบุญมาก กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน และทางอำเภอเองพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้สูญเสียในทุกด้านเท่าที่จะทำได้



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีบรรดาญาติพี่น้องหลายรายเล่าให้ฟังว่า ก่อนที่นายเอกวิน จะเสียชีวิต มีหมอดูคนหนึ่งมาทักมารดาของนายเอกวินว่า บุตรชายกำลังมีเคราะห์ถึงขั้นชะตาขาด ต้องไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ครั้งใหญ่ ซึ่งทางมารดาของผู้เสียชีวิตก็ไปทำตามคำบอกของหมอดูมาแล้วเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ผ่านมา แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ในที่สุด