"แฮร์รี่-เมแกน" ออกงาน เจ.พี.มอร์แกน

2020-02-09 12:50:20

"แฮร์รี่-เมแกน" ออกงาน เจ.พี.มอร์แกน

Advertisement


เจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ พร้อมด้วย เมแกน มาร์เคิล พระชายา เสด็จเข้าร่วมงานกิจกรรมของ เจ.พี. มอร์แกน วาณิชธนกิจและการลงทุนยักษ์ใหญ่ของโลกแห่งสหรัฐอเมริกา ที่เมืองไออามี รัฐฟลอริดา เมื่อวันพฤหัสบดี (6 ก.พ.) โดยเจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงขึ้นเวทีกล่าวปาฐกถาด้วย แต่ไม่แน่ชัดว่า ทั้งสองพระองค์ได้รับค่าจ้างในการปรากฎตัวในงานหรือไม่

ความเคลื่อนไหวมีขึ้นหลังจาก เจ้าชายแฮร์รี่บรรลุข้อตกลงกับสมเด็จย่า ควีนเอลิซาเบ็ธที่ 2 องค์ประมุขแห่งราชวงศ์ ในการแยกครอบครัวเพื่อใช้ชีวิตที่เป็นอิสระมากขึ้น รวมทั้งจะยกเลิกการใช้อิสริยะยศเจ้าฟ้า ไม่เป็นสมาชิกราชวงศ์ที่ปฏิบัติพระราชกรณียกิจแบบเต็มเวลา และจะพึ่งพาตนเองด้านการเงิน



รายงานหน้า 6 หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก โพสต์ ของสหรัฐ ระบุว่า ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงเป็น "ผู้บรรยายหลัก" ในงานกิจกรรมของ เจ.พี. มอร์แกน ที่โรงแรมวัน โฮเตล ในเมืองไมอามี ขณะที่ทั้งสองปรากฏพระองค์ด้วยกันเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สมเด็จย่าประทานอนุญาต ให้ลดบทบาทสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ ได้ตามที่ทูลขอ

นายจอห์นนี ไดมอนด์ ผู้สื่อข่าวสายวังของสำนักข่าวบีบีซี กล่าวว่า ตามการสันนิษฐานทั้ง 2 พระองค์ไม่ได้รับค่าจ้าง ในการปรากฎพระองค์ครั้งนี้ เนื่องจากทั้งสองยังคงมีสถานะ สมาชิกปฏิบัติพระกรณียกิจของราชวงศ์อังกฤษ



ปัจจุบันดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ พร้อมด้วยพระโอรส "อาร์ชี่" ประทับอยู่ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เงินรายได้ของทั้ง 2 พระองค์ 95 เปอร์เซนต์มาจาก "ดัชชี่ ออฟ คอร์นเวย์" หน่วยลงทุนด้านการเงินและอสังหาริมทรัพย์ ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งปีที่แล้วมีรายได้เข้ากองทุน 21.6 ล้านปอนด์ หรือ 872 ล้านบาท.