ลำดับเหตุการณ์ จ.ส.อ.คลั่งยิงดับ-บาดเจ็บอื้อ

2020-02-08 22:30:24

ลำดับเหตุการณ์ จ.ส.อ.คลั่งยิงดับ-บาดเจ็บอื้อ

Advertisement

ลำดับเหตุการณ์ จ.ส.อ.คลั่งยิงผู้บังคับบัญชาดับ ก่อนขโมยปืน รถฮัมวี่หนีไปในห้างเทอร์มินอล21โคราชพร้อมยิงผู้บริสุทธิ์ดับอื้อ

-เวลาประมาณ 15.00 น. จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ยิง พ.อ.อนันต์ ภูโรจน์กระแสร์ ผู้บังคับบัญชา และมารดา เสียชีวิต  ณ บ้านพักใน ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

สาเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่า เกิดจากการที่ผู้ก่อเหตุไปทวงเงินค่านายหน้าค่าซื้อขายที่ดิน โดยผู้ก่อเหตุมาทวงค่านายหน้า จึงตกลงกันไม่ได้จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งตำรวจจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

จากนั้น จ.ส.อ.จักรพันธ์ ขับรถเก๋งไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ไปยังกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กราดยิงพลทหารบาดเจ็บ 1 นาย เสียชีวิต 1 นาย พร้อมชิงอาวุธปืนสงคราม กระสุนจากคลังอาวุธ ขโมยรถฮัมวี่หลบหนี

จ.ส.อ.จักรพันธ์ขับรถฮัมวี่หลบหนีไปยังวัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา ระหว่างนั้นได้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต

-เวลา 18.00 น. จ.ส.อ.จักรพันธ์ขับรถเข้าไปในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินัล 21 นครราชสีมา พร้อมก่อเหตุกราดยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เสียชีวิตบาดเจ็บจำนวนมาก

จ.ส.อ.จักรพันธ์ได้ยิงถังแก๊สด้านนอกห้างจนเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น และได้เข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินัล21 มีการเฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวก่อนจะปิดเฟซบุ๊ก มีประชาชนติดอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า และมีรายงานว่าบางส่วนถูกจับเป็นตัวประกัน

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ รมช.กลาโหมและ ผบทบ. ติดตามสถานการณ์ ดูแลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตให้ดีที่สุด รวมทั้งสั่งการให้ปิดล้อมจับกุมคนร้ายให้ได้ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปิดพื้นที่รัศมี 2 กิโลเมตรรอบห้างเทอร์มินอล21 เพื่อป้องกันอันตรายจากคนร้ายและอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เข้าเชิญตัวมารดาของ จ.ส.อ.จักรพันธ์ มาช่วยเจรจา