ทหารคลั่งยิงดับเจ็บเพียบไม่สำนึกก่อเหตุโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก

2020-02-08 19:35:49

ทหารคลั่งยิงดับเจ็บเพียบไม่สำนึกก่อเหตุโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก

Advertisement

เพจ korat daily รายงาน จ.ส.อ.ก่อเหตุยิงดับ 2 ศพ ผู้บังคัญบัญชากับเจ้าของบ้านเกิดเหตุ  จากนั้นเปิดฉากยิงทหารเวรแย่งปืนขับรถฮัมวี่หลบหนี สันนิษฐานไปทวงเงินค่านายหน้าซื้อขายที่ดินแล้วตกลงกันไม่ได้ นอกจากนี้ยังยิงชาวบ้านอีกเพียบ ล่าสุดบุกเข้าห้างเทอมินัล 21 ยิงถังแก๊ส โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กอย่างไม่เกรงกลัว

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. เพจ korat daily รายงานว่า รายงานสถานการณ์เบื้องต้นเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 บ้านถนนหัก ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2563 เวลาประมาณ 15.00 น.ผู้เสียชีวิต 1. พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแส อายุ 48 ปี สังกัด กรมสรรพวุธกระสุน ที่ 22 บชร.2 2. นางอนงค์ มิตรจันทร์ อายุ 65 ปี (เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ) ผู้บาดเจ็บที่นำส่ง โรงพยาบาลมหาราช1. นายพิทยา แก้วพรม ผู้ก่อเหตุคือ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา อยู่สังกัดเดียวกันกับผู้ตาย


เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2563 เวลาประมาณ 15.30 น. ในขณะที่ พ.ต.ท.มงคล คุปติศิริรัตน์ สว.(สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรอยู่ที่สถานีตำรวจได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุ ว่ามีเหตุคนร้ายยิงผู้อื่นเสียชีวิตอยู่ที่ บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 บ้านถนนหัก ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ ผู้เสียชีวิต 1. พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแส และ 2. นางอนงค์ มิตรจันทร์ หลังก่อเหตุได้ไปแย่งอาวุธปืนจากทหารเวรประจำการ ที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ และใช้อาวุธ ยิงทหารเวรจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ขับรถฮัมวี่ของทหาร หลบหนี ออกด้านหลังค่าย หลบหนีไปทางวัดป่าศรัทธารวม และได้ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ที่มาสกัดจับ จนได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย และกระสุนถูกชาวบ้านใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ขณะนี้ผู้ก่อเหตุกำลังอยู่ระหว่างหลบหนี 

สาเหตุเบื้องต้น สันนิษฐานว่า เกิดจากการที่ผู้ก่อเหตุไปทวงเงินค่านายหน้าค่าซื้อขายที่ดิน โดยผู้ก่อเหตุมาทวงค่านายหน้า จึงตกลงกันไม่ได้จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป


ล่าสุด คนร้ายบุกเข้าห้างเทอมินัล 21 โคราช และยิงถังแก๊ส โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างไม่เกรงกลัว ล่าสุดยังจับกุมไม่ได้ หากมีความคืบหน้าจะรีบรายงานให้ทราบ

ต่อมาเวลา 19.40 น.พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจิรญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดกรณีเหตุกราดยิงในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตกว่า 10 ราย ผู้บาดเจ็บอีกหลายราย โดยขอให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ทำงานและทำการช่วยเหลือประชาชนให้เกิดความปลอดภัย หากมีความคืบหน้าจะรายงานมาให้ทราบเป็นระยะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจ korat daily