“หมอชลน่าน” ขู่อภิปรายเป้าใหญ่คือ “บิ๊กตู่”

2020-02-07 17:00:37

“หมอชลน่าน” ขู่อภิปรายเป้าใหญ่คือ “บิ๊กตู่”

Advertisement

“หมอชลน่าน” ขู่อภิปรายเป้าใหญ่คือ “บิ๊กตู่” มีหลักฐานพิสูจน์การทุจริต เอื้อประโยชน์ให้นายทุนใกล้ชิดรัฐบาล ส่งผลให้ประเทศเสียหายนับแสนล้านบาท

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐมนตรีร่วมคณะ ฝ่ายรัฐบาลออกมาโจมตีและห้ามฝ่ายค้านพูดเรื่องเก่า อยากให้ฝ่ายรัฐบาลไปอ่านญัตติให้ดี เขียนครอบคลุมไว้ รวมไปถึงผู้อภิปรายต้องอภิปรายตามข้อกล่าวหาเท่านั้นห้ามอภิปรายนอกประเด็น ดังนั้นผู้อภิปรายจะอยู่ในเนื้อหาเท่านั้น ส่วนการอภิปรายจำเป็นต้องแตะเรื่องเก่าหรือไม่ก็ไม่จำเป็นยกเว้นว่าเป็นผลสืบเนื่องมาจนก่อให้เกิดปัญหาในปัจจุบัน

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า กรณีที่ฝ่ายรัฐบาลมีการเตรียมตั้งองครักษ์พิทักษ์รัฐบาล นั้นไม่เป็นกังวล ฝ่ายค้านมุ่งในการอภิปรายที่เป็นเนื้อหาสาระไม่นอกประเด็นตามญัตติที่ยื่น ดังนั้นถ้าฝ่ายค้านอยู่ในกรอบข้อบังคับ เชื่อว่าประชาชนจะได้ประโยชน์จากการอภิปรายในครั้งนี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้จะพุ่งเป้าไปที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นหลัก ส่วนรัฐมนตรีท่านอื่นๆก็ว่ากันตามข้อมูลที่มีอยู่ เพราะเป้าใหญ่คือพล.อ.ประยุทธ์ทั้งนี้ มีหลักฐานพิสูจน์ได้ การอภิปรายครั้งนี้จะมีหลักฐานชัดเจน ทั้งการทุจริต เอื้อประโยชน์ให้นายทุนใกล้ชิดรัฐบาลที่ส่งผลให้ประเทศเสียหายนับแสนล้านบาท ฝ่ายค้านจะชี้ให้เห็นถึงความล้มเหลวของรัฐบาลที่ส่งผลให้ประเทศล้มเหลวในที่สุด