ไม่จำเป็นต้องขอโทษ "ริชชี่" ยันไม่รู้จัก "ม้า อรนภา"

2020-02-07 10:00:54

ไม่จำเป็นต้องขอโทษ "ริชชี่" ยันไม่รู้จัก "ม้า อรนภา"

Advertisement

ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก สำหรับ "ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส" หลังตกเป็นเหยื่อดราม่าการเปลี่ยนตัวละคร "ซ่อนเงารัก"  ที่เปลี่ยนจาก "ริชชี่" อรเณศ เป็น "มารีน่า บาเล็นซิเอก้า" จนเกิดกระแสดราม่ามากมาย จวกใส่ "ไก่" วรายุฑ มากมาย จนผู้จัดละครชื่อดังออกมาชี้แจงว่าการเปลี่ยนตัวดังกล่าวเป็นไปตามบท และออกมายืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอย่างที่เป็นข่าว  จวกกลับเพื่อนสนิท ม้า อรนภา ปากหมา 

แต่งานนี้ดูหมือนจะจบยาก  เมื่อ "ม้า" อรนภา ยังออกมาจวกนางเอกสาวไม่หยุด ทำให้บรรดาแฟนคลับ ออกมาคอมเมนต์ให้ขอโทษ ริชชี่  แต่ดูเหมือน ม้า อรนภา จะยิ่งโหมใส่กลับด้วยข้อความว่า "เรื่องเยอะกว่านี้ ที่พูดยังเบาะๆ ถ้าพูดหมด น้องต้องกลับดอยแน่"






ล่าสุดนางเอกสาวได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกในเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากเกิดดราม่าจนเกิดแฮชแท็ก #saveริชชี่
ตอนนี้ดีขึ้นมากค่ะ เพราะด้วยทุกคนเป็นกำลังใจให้เรา ก็รู้สึกขอบคุณทุกคนมากๆเลย ต่อไปนี้ก็จะเข้มแข็งขึ้นค่ะ ไม่อยากให้ทุกคนต้องเป็นห่วง  2-3 วันแรกหนูตกใจด้วยค่ะ ไม่คิดว่าหนูจะมาเจออะไรแบบนี้ ก็มีคำถามวนๆ ในหัวตลอดแล้วก็เป็นไมเกรนตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ มันก็เลยเป็นหนักหน่อย













เห็นว่าถึงขั้นร้องไห้เลย ทำไมถึงเสียใจกับเรื่องนี้
มันก็ตกใจ มันไม่ใช่เราเลย ก็งงว่ามันยังไง แต่ก็มีสายผู้ใหญ่ที่รักเราโทรเข้ามา เขาก็ปลอบ เราก็รู้สึกว่ามันเศร้ามาก และผู้ใหญ่บางคนก็ร้องไห้ เขาสงสารเราว่าทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ เขาปกป้องเราไม่ได้ขนาดนั้น หนูก็บอกว่าไม่เป็นไรเลย หนูจะเข้มแข็ง แล้วเราก็เลยยิ่งเศร้าไปอีก เพราะคนที่รักเราเขาเศร้ามาก





ตกลงโดนเปลี่ยนบทกระทันหันจริงหรือเปล่า
จริงๆ ด้วยหนูเปิดกล้องมามันมี 5 ตอนค่ะ หลังจากนั้นเขาก็เขียนขึ้นมาเรื่อยๆ จนเหมือนมีตอนที่เปลี่ยนบท หนูก็รู้ตอนนั้น ก็เป็นไปตามนั้นค่ะ แล้วมันเป็นสองตัวเลยด้วยความที่หนูใส่วิกเยอะมาตลอด หนูก็คิดว่าผู้ใหญ่ก็คงอยากช่วยหนูด้วย



แสดงว่าตอนที่รักบทครั้งแรกไม่รู้ว่าจะต้องมีการเปลี่ยนตัว
ค่ะ แต่จริงๆ หนูว่ามันเป็นพล็อตเรื่องที่ผู้ใหญ่วางไว้อยู่แล้ว หนูอ่านบทแล้วมันก็สมเหตุสมผล เพราะหนูจะเล่นมาถึงตอนที่แฝดทะเลาะกัน มันก็มีที่มา





ตอนที่รับบทครั้งแรกเรายังไม่เห็นตอนจบใช่มั้ย

ไม่ค่ะ พี่อี๊ดทางผู้จัดเขาก็บอกอยู่แล้วว่าเรื่องสรุปที่เราอ่านมันอาจจะไม่ตรงนะ เพราะเขาอาจจะปรับเพื่อให้มันน่าสนใจมากขึ้น จะมีเขียนไปเรื่อยๆ ค่ะ








ไม่เกี่ยวกับเรื่องสัญญาช่องใช่มั้ย
ไม่เกี่ยวเลยค่ะ เพราะหนูถ่ายเรื่องนี้จบมาหลายเดือนมากๆ แล้วกว่าที่เราจะคุยกับช่อง แล้วหนูก็กลับมาอยู่บ้าน คือหนูมีแพลนหลายอย่าง เราก็เลยรู้สึกว่าอยากจะอิสระดีกว่าเพื่อจะจัดการชีวิต และผู้ใหญ่ก็โอเค



แสดงว่าวิกทำให้เราต้องเปลี่ยนตัว
จริงๆ เลยหนูรู้สึกว่าหนูทำได้ หนูโอเค หนูคิดว่าไม่เป็นไร แต่เหมือนหัวหนูเขาไม่ร่วมมือ หนูก็บอกพี่ๆ เขาว่าริชไม่เจ็บจริงๆ แต่หัวริชไม่ได้แล้วนะ คือมันกดทับ เพราะหนูถ่ายทุกซีนเพราะเล่นเป็นแฝด แล้วมันเป็นวิกทั้งสองอัน แล้วหนูถ่ายทุกซีนตั้งแต่ 7 โมงถึง 4 ทุ่มติดกันเป็นเดือนๆ 



ถึงขั้นเป็นเชื้อราเลยมั้ย
มันเป็นแผลกดทับค่ะ เพราะหนูใช้วิกแบบคาด แล้วมันก็กดทับจนมันบุ่มลงไป แล้วผมมันก็เริ่มไม่ขึ้น เริ่มร่วงค่ะ



ละครต้องพักไปกี่เดือน
จริงๆ พอพี่เขารู้เขาก็ปรับให้หนูเลยให้เป็นตัวผู้หญิงผมยาวจริงๆ หนึ่งตัว ก็ช่วยเซฟอันนึงแล้ว เพราะว่าพอเป็นของผู้ชายมันคาดด้านหน้า มันก็ไม่ได้กดทับแผลเดิม



ริชชี่มีบ่นในกองเรื่องอื่นมั้ย?
จริงๆ หนูที่พี่เค้าแบบเหมือนสอนเรามา เค้าบอกว่าเวลาริชเจ็บ ริชต้องบอก เพราะเป็นความผิดหนูด้วย หนูเป็นคนอดทนมาก หนูคิดว่าไม่เป็นไรจริงๆ จนมันเป็นแผล พี่เค้าบอกว่า ถ้าเจ็บนิดเดียวต้องบอก เพราะไม่งั้นเค้าช่วยไม่ได้ เค้าเซฟไม่ได้



เรามีอารมณ์โกรธหรือหงุดหงิดมั้ย?
ไม่เลยค่ะ เอาจริงๆ คือหนูไม่รู้ตัวว่าจะเจ็บจนหัวเป็นขนาดนั้น เพราะมันรัดไปนานๆ บางวันมันก็ชาไปแล้ว มันก็เบลอ หนูไม่ได้รู้สึกว่ามันเจ็บ ตอนนั้นไม่ได้รู้สึกเจ็บเลย มันเหมือนเราไม่ได้โฟกัสตรงนั้น บทหนูมันแรงมากๆ เล่น 2 ตัว อาจจะเป็นที่หนูด้วยที่ปล่อยให้ตัวเองเจ็บ





มีคนมองว่าหนูเรื่องมาก นางเอกเรารู้สึกยังไง?
หนูไม่แน่ใจว่าคำมันมาจากไหน เพราะจริงๆ ถ้าในกองหรือเพื่อนเค้าก็จะห่วงเรา เราไม่ค่อยพูดไรเลย เหมือนบางวันเราทำงานหนักมาก คือบทหนูค่ะมันค่อนข้างจะเปลี่ยนเป็นผู้หญิงผู้ชายตลอด แล้วเหมือนบางทีเค้ารีบมาก ช่างหน้าไปกินข้าวก่อน เราลืม เพราะบางทีหนูรู้สึกว่า ต้องดำเนินบทต่อ เราก็ลืมไป ทุกคนก็เป็นห่วงทำไมเราลืมดูแลตัวเองไปเลย



นอกจากเรื่องนี้ มีอุปสรรคอื่นๆ ในกองมั้ย?
ไม่มีนะคะ วันที่ด้วยบทด้วยอะไร วันที่ผู้ใหญ่ตัดสินใจว่าให้เปลี่ยน 2 คนเลย หนูคุยกับผู้ใหญ่แล้ว เค้าบอกว่า เค้าเสียใจ หนูบอกไม่ต้องห่วงเลยนะ อนาคตริชจะรับผิดชอบตัวเอง ไม่ต้องห่วงเลย แต่ผู้ใหญ่ก็แบบ ริชต้องมีผมต่อไป พักดีกว่า



แสดงว่ามันน่าจะเกิดปัญหาจากเรื่องวิกผม ?
ใช่ เพราะหนูไปหาหมอเลยค่ะ และหมอบอกว่าถ้ามันยังกดทับซ้ำ คือตอนนั้นรากผมมันหายไปหมดแล้ว แต่มันก็ยังมีอยู่ใต้ผิวหนัง และถ้าหากยังฝืนกดต่อรากผมมันก็จะตายถาวร 



ตอนที่เขาบอกว่าจะให้ มารีน่า มาแสดงแทนเรา เรารู้สึกยังไง ?
คือหนูรู้สึกว่าหนูเป็นนักแสดง และหนูก็ดูด้วยบท หนูโฟกัสตรงนั้นมากกว่า เพราะบทก่อนที่จะเปลี่ยนตัวมันยากมาก มันมีทั้งสู้กันเอง ทั้งพันหน้า ดังนั้นหนูจึงกลัวว่าจะต้องทำยังไงถึงจะส่งไปถึงเขา แต่เรื่องของมารีน่ามันไม่ใช่อันนี้ของหนูแล้ว



เราทราบมาก่อนไหมว่าจะมีการเปลี่ยนตัวเกิดขึ้น ?
ไม่มีค่ะ แต่ผู้ใหญ่ก็จะบอกอยู่แล้วว่าบทจะเขียนไปเรื่อยๆ และเราก็เล่นตามบททุกอัน จนบทมันออกมาถึงตอนนี้และเราก็โอเค ซึ่งเขาเป็นผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่คงมองออกว่าอย่างนี้น่าจะสนุกกว่า ถามว่ารู้สึกเสียดายโอกาสไหมที่ถูกเปลี่ยนตัว คือหนูเสียใจที่ตัวเองเจ็บอะไรอย่างนี้ เพราะหนูก็ไม่ได้อยากให้มีอะไรเปลี่ยนไปจากที่เขาวางไว้ หนูก็เต็มที่ที่สุดแล้วนะคะ ถ้าหากทุกคนเห็นก็น่าจะทราบว่าหนูตั้งใจมากๆ กับตัวละครสองตัวนี้



เราได้คุยกับพี่ไก่บ้างหรือเปล่า ?
กับพี่ไก่หนูไม่ได้คุยเลยค่ะ เพราะในกองจะมีพี่อี๊ดที่เป็นเหมือนโปรดิวเซอร์ เป็นผู้จัดอีกคนที่เขาช่วยดูแลหนูอยู่ตลอด







ตอนที่มีข่าวนี้เกิดขึ้นเราได้คุยกับพี่อี๊ดไหมว่าพี่ไก่เขาโกรธเราหรือเปล่า ?
หนูไม่ได้คุยโดนตรงค่ะ ส่วนใหญ่ทางกองพี่เขาก็จะคอนแทคกับพี่ที่ดูแลหนูอยู่แล้ว 



ล่าสุด “พี่ม้า” บอกถ้าพูดเรื่องจริง “ริชชี่” กลับดอยเลยนะ
บ้านหนูอยู่บนดอยค่ะ ยังไงหนูก็ต้องกลับอยู่แล้วค่ะ



สำหรับเราคำนี้แรงไปไหม ?
ไม่เป็นไรค่ะ จริงๆบ้านหนูน่าอยู่มากนะคะ หนูมีโฮมสเตย์ด้วย ไร่ชาด้วย ถ้ามีโอกาสพี่ๆไปเที่ยวบ้านหนูได้นะคะ



เราโกรธไหม หลายคนมองว่าเป็นการเหยียด ?
หนูก็รักพี่น้องที่บ้านหนูนะคะ หนูไม่ได้รู้สึกว่าแย่เลย บนดอยทุกคนน่ารักมากๆ สำหรับดอยหนูก็ไม่ได้แย่นะคะ หนูไม่โกรธพี่ม้าค่ะ หนูเคยเจอพี่ม้าครั้งเดียวตอนรายการสามแซ่บค่ะ แล้วก็ไม่ได้เจอเลย หนูคิดว่าหลายๆอย่างอาจจะเป็นการเข้าใจผิด พี่ม้าก็ไม่ได้รู้จักหนู หนูรู้สึกว่าไม่เป็นไร ถ้าวันนึงหนูได้เจอพี่ม้า หนูคิดว่าทุกอย่างอาจจะไม่ได้เป็นแบบนี้


กระแสโซเชียลว่าอยากให้พี่ม้าออกมาขอโทษ
ไม่เป็นไรค่ะ หนูว่าเรื่องมันผ่านมาแล้ว จริงๆ หนูรู้สึกขอบคุณที่ทำให้หนูรู้ว่ามีคนรักหนูขนาดนี้




Cr. instagram :  richyorante ,  maornapa , kai_varayuth 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ม้า อรนภา" ยังไม่หยุด จวก "ริชชี่" ชาวโซเชียลเดือดพล่าน แอนตี้ม้าอรนภา งดสนับสนุนทุกรายการ