“ทนายตั้ม” เข้ามอบตัว ตามหมายจับอีกคดี

2020-02-06 12:30:13

“ทนายตั้ม” เข้ามอบตัว ตามหมายจับอีกคดี

Advertisement

“ทนายตั้ม” เข้ามอบตัวที่ สภ.กระทุ่มแบน หลังศาลสมุทรสาครออกหมายจับอีกคดี

วันที่ 06 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ณวัฒน์ ศุกลรัตน์ ผู้กำกับการสืบสวนภูธร จ.สมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัด และสืบสวนภูธรกระทุ่มแบน พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาครที่ ค 58/2563 ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 67/4 หมู่ที่ 3 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเปิดเป็นสำนักงานทนายความษิทรา เบี้ยบังเกิด เพื่อเข้าตรวจค้นภายในและควบคุมตัวนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม บุคคลตามหมายจับ แต่จากการเข้าตรวจค้นนั้นไม่พบตัวทนายตั้ม มีเพียงทีมงานที่พักอาศัยอยู่ในอาคารพาณิชย์ดังกล่าวเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ จึงได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.กระทุ่มแบนก่อนแยกย้ายกันออกไปติดตามบุคคลตามหมายจับในพื้นที่เป้าหมาย

ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันเดียวกัน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ก็ได้นั่งรถจักรยานยนต์มาที่ สภ.กระทุ่มแบน เพื่อขอเข้าแสดงตนมอบตัวตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งการเข้ามอบตัวของทนายตั้มนั้น ก็ยังคงเป็นปกติ มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่มีท่าทีวิตกกังวลแต่อย่างใด โดยเบื้องต้นได้เข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.กระทุ่มแบนก่อน หลังจากนั้นจึงเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน โดยมี พ.ต.ท.พีรวุฒิ พีระวุฒิพันธุ์ รองผู้กำกับการสอบสวนฯ เป็นผู้รับมอบตัว เพื่อนำไปสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครในข้อหา นำสืบพยานหลักฐานเท็จ ต่อไป ขณะที่ในส่วนของทางทีมงานทนายประชาชนก็ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 150,000 บาท เพื่อขอยื่นประกันตัวต่อไป




ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ก็ได้เดินทางมาแสดงตนเพื่อขอเข้ามอบตัวแล้วครั้งหนึ่ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับมอบตัว เพราะยังไม่มีหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาครมาถึง สภ.กระทุ่มแบน จึงให้กลับไปก่อน จนเมื่อเช้ามืดวันที่ 6 ก.พ.ทางตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ได้นำหมายศาลจังหวัดสมุทรสาครเข้าตรวจค้นที่สำนักงานทนายความ แต่ไม่พบตัวทนายตั้ม และในช่วงสายทางทนายตั้มก็เดินทางมามอบตัวกับตำรวจเอง ตามที่ได้บอกไว้