ผช.ผญบ.สาวแจ้งความสื่อ เสนอข่าวทำเสียชื่อเสียง

2020-02-05 17:55:11

ผช.ผญบ.สาวแจ้งความสื่อ เสนอข่าวทำเสียชื่อเสียง

Advertisement

ผช.ผญบ.สาวแจ้งความเอาผิดสื่อหลังเสนอข่าวทำเสื่อมเสียชื่อเสียง แจงใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายภาพโพสต์เฟซบุ๊กเป็นพื้นที่ส่วนตัว คาดถูกคู่กรณีกลั่นแกล้ง

วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสื่อบางสำนักเสนอข่าวภาพของหญิงสาวใส่ชุดว่ายน้ำซึ่งโพสต์เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Nugif Titima Nuthong” และระบุว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมเนื่องจากเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในตำบลแห่งหนึ่งของ อ.ไชโย จ.อ่างทอง จนนำมาสู่การวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างเนื่องจากส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัวและโพสต์ในพื้นที่ส่วนตัวรวมถึงชุดที่สวมใส่ก็เป็นชุดว่ายน้ำซึ่งเป็นเรื่องปกติ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ชะไว อ.ไชโย จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ธิติมา หรือน้องกิ๊ฟ อายุ 33 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 หญิงสาวเจ้าของภาพดังกล่าวซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับครอบครัว โดยน้องกิ๊ฟเปิดใจว่าภาพที่สื่อนำไปเสนอข่าวเป็นภาพของตนจริงโดยวันที่ถ่ายภาพได้ไปซื้อชุดว่ายน้ำเพื่อเตรียมไปเที่ยวกับครอบครัวและได้ลองชุดก่อนที่จะถ่ายลงเฟซบุ๊กของตนเอง ส่วนตนมองว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะตนเองไม่ได้แก้ผ้าถ่ายรูปหรือใส่ชุดข้าราชการและโชว์หน้าอกหรือของลับ ที่เห็นๆก็มีคนใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายรูปก็เป็นเรื่องปกติ ส่วนที่มองว่าเป็นเรื่องทางศาสนาซึ่งตนเองนับถือศาสนามุสลิม ภาพที่เห็นไม่เหมาะสมตนอยากบอกว่าตนโพสต์ในเฟซบุ๊กของตนไม่ได้ไปโพสต์ในพื้นที่สาธารณะซึ่งก็เป็นสิทธิของตน




แต่การที่มีการนำภาพของตนไปเสนอข่าวโดยอ้างว่ามีคนร้องเรียนมานั้นเป็นการละเมิดสิทธิของตนเอง รวมถึงเมื่อเสนอข่าวออกไปมีการใช้คำพูดที่ทำให้ตนเสียหาย รวมถึงเพจบางเพจที่นำไปลงและมีผู้คอมเม้นต์จนทำให้ตนเสื่อมเสีย ตนจึงเตรียมเอกสารเพื่อเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้สื่อข่าวรวมถึงสำนักข่าวและเพจที่ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงทั้งหมด

โดยหลังพูดคุยกับผู้สื่อข่าว น.ส.ธิติมา ได้นำเอกสารพร้อมทั้งหลักฐานเข้าแจ้งความกับหนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง โดยเบื้องต้นแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และข้อหาตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ก่อนที่จะเตรียมฟ้องละเมิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด