ค้านประกัน! มือฆ่าโหด พ.ต.ท. หวั่นฆ่าตัวตาย

2020-02-05 16:40:49

ค้านประกัน! มือฆ่าโหด พ.ต.ท. หวั่นฆ่าตัวตาย

Advertisement

ตำรวจ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ คุมตัวผู้ต้องหาฆ่าโหดมีดแทงพรุน เฉือนอวัยวะเพศ พ.ต.ท.ก่อนสิ้นใจไปฝากขัง แจ้ง 3 ข้อหาหนัก พร้อมค้านประกันตัวเพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์และหวั่นเครียดฆ่าตัวตาย ขณะเจ้าตัวสำนึกผิดน้ำตาตกเดินเข้าคุก พร้อมฝากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต

จากกรณีคดีฆาตกรรม พ.ต.ท.จำรัส ดลเจือ อายุ 57 ปี ตำแหน่ง สวป.สภ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ ถูกนายอมรลัก จิตเกาะ อายุ 45 ปี บุกเดี่ยวใช้มีดแทงตามร่างกาย 23 แผล และเฉือนอวัยวะเพศไปโยนทิ้งเข้ากองไฟก่อน พ.ต.ท.จำรัสจะสิ้นใจที่บ้านพัก ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจตามจับกุมตัวได้ พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเจ้าตัวอ้างว่าโกรธแค้นใจที่ผู้ตายมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับภรรยา ซึ่งที่ผ่านมาเคยตักเตือนหลายครั้งแล้วแต่ไม่ฟัง จึงตัดสินใจไปก่อเหตุและหวังจะฆ่าทั้งสองคนพร้อมกัน แต่ภรรยาหนีไปได้ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผกก.สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ประพนธ์ ภูมจอมนิล รองผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.มณี สาระขันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.กมลาไสย เจ้าของคดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจนำตัวนายอมรลัก จิตเกาะ อายุ 45 ปี ออกจากห้องขังมาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะคุมตัวไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยแจ้งข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ฆ่าผู้อื่นโดยทารุณ และ 3.วางเพลิงเผาทรัพย์




ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอมรลัก ได้เดินออกมาจากห้องขังด้วยท่าทางค่อนข้างอิดโรย แต่มีสีหน้ารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นเล็กน้อย หลังจากก่อนหน้านี้มีอาการเครียดและหลังถูกจับกุมตัวได้บ่นกับเจ้าหน้าที่ว่าอยากฆ่าตัวตาย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจัดเวรยามเฝ้าหน้าห้องขังและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพผู้ต้องหาตลอด 24 ชั่วโมง และต้องค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะเกิดความเครียดทำร้ายร่างกายตนเองและฆ่าตัวตาย

โดยนายอมรลัก ได้กล่าวด้วยเสียงสั่นและน้ำตาคลอก่อนถูกนำตัวไปฝากขังว่า หลังเกิดเหตุตนมีความเครียดมาก จนอยากที่จะคิดฆ่าตัวตาย แต่ขณะนี้จิตใจดีขึ้นมากแล้ว เพราะทำใจและยอมรับกับสิ่งที่ตนเองกระทำลงไปได้บ้างแล้ว ซึ่งหลังเกิดเหตุมีเพียงลูกชายและนายจ้างมาเยี่ยมเท่านั้น ส่วนภรรยาไม่ได้มา อย่างไรก็ตามอยากฝากขอโทษภรรยาและครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งหากย้อนเวลากลับไปได้ตนคงไม่ตัดสินใจทำแบบนี้ เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ประกอบกับความคับแค้นใจที่มีมานานกับ พ.ต.ท.คนนี้ ซึ่งตนก็สำนึกผิดและยอมรับผลกรรมที่ทำลงไป



ด้าน พ.ต.อ.ภูมี อีคะละ ผกก.สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับการนำตัวผู้ต้องไปฝากขังครั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ฆ่าผู้อื่นโดยทารุณ และ3.วางเพลิงเผาทรัพย์ พร้อมกับยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ มีพฤติกรรมหลบหนี อีกทั้งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหามีท่าทีค่อนข้างเครียด เนื่องจากเคยบอกว่าอยากฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่จึงต้องจัดเวรยาม และสอดส่องพฤติกรรมจากกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง และเกรงว่าจะทำร้ายร่างกายตนเอง ฆ่าตัวตาย หรือทำร้ายบุคคลในครอบครัวรอบข้างทั้งสองฝ่าย จึงค้านการประกันตัว อย่างไรก็ตามล่าสุดเท่าที่มีการพูดคุยกับผู้ต้องหาพบว่ามีสภาพจิตใจดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ต้องเฝ้าดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด