ช่วยระทึก! "แดงใบเล่" ติดหล่มนาน 20 ชม.

2020-02-05 12:50:14

ช่วยระทึก! "แดงใบเล่"  ติดหล่มนาน  20 ชม.

Advertisement

ลุ้นกันใจจดใจจ่อช่วยเหลือ “แดงใบเล่” สายตระกูลวัวชนเงินล้าน ติดหล่มในบ่อปลาร้างกลางร่องสวนปาล์มน้ำมัน นานร่วม 20 ชั่วโมงกว่าเจ้าของจะมาเจอ แจ้งกู้ภัยฯ ช่วยเหลือนำรถเครนยกขึ้นจากหล่มอย่างปลอดภัย

วันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ (มูลนิธิกุศลสถานตรัง บ๊วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) จ.ตรัง ได้รับแจ้งจากนายประเสริฐ อินทรวิเศษ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 1 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ว่าตนได้ปล่อยพ่อพันธุ์วัวชนตัวรัก ไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ก.พ.และมีชาวบ้านมาเจออีกทีเมื่อช่วงตอนบ่ายของวันที่ 4 ก.พ. คงจะจมอยู่นานถึงร่วม 20 ชั่วโมง อยู่ในสภาพอิดโรยเนื่องจากขาดน้ำ เพราะสภาพอากาศที่ร้อนจัด

นายประเสริฐ เล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งตนกับเพื่อนบ้าน ประมาณ 10 กว่าคน พยายามหาทางช่วยเหลืออยู่นาน 3-4 ชั่วโมง แต่ก็หมดหนทางไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้ เพราะน้ำหนักตัวของเจ้า “แดงใบเล่” มีน้ำหนักมาก และสภาพดินโคลนที่ดูดขาของวัว จึงโทรแจ้งประสานไปยัง นายไสว แก้วเจือ หัวหน้าทีมหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ ให้มาทำการช่วยเหลือโดยนำรถเครน ทำการยกช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัย




นายประเสริฐ เผยว่า ตนได้วัวชนตัวนี้มาจาก อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เดิมทีฉายานามว่า “แดงใบเล่” อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นวัวชนเดิมพันเงินล้านฝีมือเยี่ยมที่มีชื่อเสียง และรู้จักกันในวงการเซียนวัวชนภาคใต้ ตนจึงนำเอามาเลี้ยงหลังจากปลดระวางจากวงการกีฬาวัวชนเนื่องจากอายุมาก โดยนำมาเลี้ยงไว้ในสวนปาล์มน้ำมันเพื่อทำพ่อพันธุ์กระทั่งมาติดหล่มลงไปในบ่อปลาร้างดังกล่าว แต่โชคดีที่ปลอดภัยและบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย