ผบ.ตร.ลงพื้นที่หนองคาย ติดตามคดียิงกำนันหญิง

2020-02-05 11:25:07

ผบ.ตร.ลงพื้นที่หนองคาย ติดตามคดียิงกำนันหญิง

Advertisement

ผบ.ตร.ติดตามความคืบหน้าคดียิงโหดกำนัน ต.ผาตั้ง กำนันหญิงนักพัฒนา หลังมีการพบรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าคนร้ายใช้ก่อเหตุทิ้งในหนองน้ำ

จากกรณีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 ซม. สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทำทีไปขอซื้อเครื่องดื่มชูกำลังที่บ้านนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี กำนันตำบลผาตั้ง หรือ กำนันเตี้ย ที่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 6 บ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย แล้วใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงกำนันเตี้ยในระยะเผาขนเสียชีวิตคาห้องครัว เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของคดีนี้เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 ก.พ. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ติดตามคดีนี้ด้วยตัวเอง โดยเข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกชุดทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ชุดสืบสวน ภาค 4 และชุดสืบสวน สภ.สังคมร่วมประชุมพร้อมเพรียง




สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมศรัทธาหนองคาย ได้ร่วมกันใช้นักประดาน้ำจำนวน 6 นาย ลงงมหาอาวุธปืนและหลักฐานเพิ่มเติม ในอ่างเก็บน้ำห้วยสระคลองใหญ่ หมู่ 3 ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จังหวัดอุดรฯ ในจุดที่พบรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าเป็นคนร้ายยิงกำนันหญิงนำไปทิ้งไว้ ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 21 กม ซึ่งได้พบชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าเป็นคันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุอีก 2 ชิ้น คือกระจกมองหลังข้างขวาของรถ ที่มีสภาพสมบูรณ์และมองเห็นรอยนิ้วมือที่ปรากฏอยู่บนแผ่นกระจกชัดเจน และชิ้นส่วนของดุมเบรกหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะปฏิบัติการงมหาอาวุธปืนและหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง