เช็คอิน “ทุ่งทานตะวันบาน” @ เขาทะนาน เมืองสตูล

2020-02-05 07:00:14

เช็คอิน “ทุ่งทานตะวันบาน” @ เขาทะนาน เมืองสตูล

Advertisement

นักท่องเที่ยวชาวไทยและเพื่อนบ้านมาเลเซียแห่ปักหมุดจุดเช็คอิน “ทุ่งดอกทานตะวันบานแห่งเขาทะนาน” ขณะกำลังบานสะพรั่งสวยงามเต็มพื้นที่

ผู้สื่อข่าว จ.สตูล เชิญชวนนักท่องเที่ยวพาครอบครัว เพื่อนฝูงแวะปักหมุด ณ ทุ่งทานตะวัน ดอกใหญ่บานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวติดริมเขาทะนาน ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านมะหงัง หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งบุหลัง อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล

โดยสถานที่แห่งนี้ ทาง อบต.ทุ่งบุหลัง ได้ใช้พื้นที่ปลูกต้นดอกทานตะวัน ประมาณ 2 ไร่ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ สร้างความสวยงามให้ชุมชน โดยทาง อบต.เน้นปลูกใกล้เดือน ก.พ. เพราะเป็นเดือนแห่งความรัก และขณะนี้ดอกทานตะวันต่างเบ่งบานรับแสงตะวันทั่วท้องทุ่ง เหมาะแก่การมาถ่ายภาพพรีเว็ดดิง้คู่รักอย่างมาก




ที่สำคัญ ขณะทีมข่าวลงพื้นที่ชมทุ่ง ยังได้พบกับกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งคนในพื้นที่และต่างจังหวัด รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกำลังมีความสุขอยู่กับการถ่ายรูปคู่ดอกทานตะวัน บ้างเอาใบหน้าสวยๆ ไปวางแนบถ่ายคู่กับดอกทานตะวันกันเลยทีเดียว

ด้าน น.ส.ปภาดา งะสมัน นักท่องเที่ยว บอกว่า เห็นเขาแชร์กันตามเฟซบุ๊ก ก็เลยตามมาเที่ยวดูกับเพื่อน อยากมาถ่ายรูปคู่ ยิ่งในช่วงเดือน ก.พ.นี้ ทาง อบต.ทุ่งบุหลันจะเปิดพื้นที่นี้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับความรักในวันที่ 14 ก.พ. แม้ตนเองจะยังไม่มีคู่ แต่ก็อยากชวนเพื่อนๆ และครอบครัวมาถ่ายรูปกับดอกทานตะวัน ซึ่งบอกได้เลยว่าสวยจริงๆ