คิดต่างสวนทางกัน "พีเค" เน้นชีวิตคู่ไม่สนสืบทายาท "โยเกิร์ต" ลั่นอาจมีก็ได้ในอนาคต

2020-02-03 16:30:00

คิดต่างสวนทางกัน "พีเค" เน้นชีวิตคู่ไม่สนสืบทายาท "โยเกิร์ต" ลั่นอาจมีก็ได้ในอนาคต

Advertisement


"โยเกิร์ต" ลั่น อนาคตอาจเปลี่ยนใจมีทายาท ด้านสามี "พีเค" นั่งยัน ไร้แพลนผลิตเบบี๋กลัวสังคมทำร้ายลูก





เป็นอีกหนึ่งคู่รักมาราธอนที่จูงมือกันเข้าพิธีแต่งงานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ "พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร" และ "โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ บุญประชม" โดยก่อนที่จะเริ่มงานฉลองพิธีมงคลสมรสในช่วงเย็นวันนี้ ทั้งคู่ได้ออกมาสัมภาษณ์ ณ ห้องเรซิเด้นท์ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ด้านเจ้าบ่าวหยอดคำหวานรักกว่านี้ไม่ได้แล้ว ยันไม่คิดมีทายาทอย่างแน่นอน แต่ฟากโยเกิร์ตเผยในอนาคตไม่แน่อาจเปลี่ยนใจ

ตื่นเต้นไหม ?
โยเกิร์ต : งานวันนี้ไม่ค่อยตื่นเต้นพี่ๆ ที่เป็นแม่งานน่าจะตื่นเต้นมากว่า



งานสมบูรณ์แบบมั้ย ?
พีเค : โดยรวมแล้วงานออกมาสมบูรณ์แบบตามใจเจ้าสาวเรียกได้ว่า 98 % เป็นไอเดียของเจ้าสาวหมดเลยไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์การ์ด ของชำร่วยแจกสื่อมวลชน ด้านเจ้าบ่าวมีหน้าที่จ่ายเงินอย่างเดียว



เตรียมไว้กี่ชุด ?


โยเกิร์ต : เตรียมไว้ทั้งหมด 4 ชุด ชุดงานแถลงข่าวจาก Milin Front Row ชุดหน้า Backdrop จาก White Asava ชุดบนเวที First Dance Milin Front Row ชุดสุดท้าย After Party จาก Hook’s by Prapakas ส่วนธีมงานในวันนี้ใช้ชื่อธีมว่า The Morror of our soul สื่อถึงตัวเลขในวันนี้ 02-02-2020 ถ้าเอากระจกมาวางคั่นระหว่าง 0202 กับ 2020 มันจะเป็นรูปสะท้อนซึ่งกันและกันก็เลยนำมาใช้เป็นธีมงานกระจกสะท้อนซึ่งกันและกัน

ความพิเศษของของชำร่วย ?
โยเกิร์ต : ด้านของชำร่วยโยเกิร์ตเป็นฝ่ายเลือกเพราะคิดว่าผลงานของน้องออทิสติกน่ารักเลยคิดว่าถ้าเราจะแจกของชำร่วยสื่อหรือแขกที่มาในงาน นอกจากจะเป็นของชำร่วยที่ระลึกถึงเราสองคนแล้ว เรายังอยากส่งต่อข้อความดีๆ มูลนิธิดีๆ หรือบอกต่ออะไรดีๆ เลยได้เป็นถุงผ้าที่น้องๆ ออทิสติกเป็นคนวาดให้เป็นลายพิเศษสำหรับเราสองคน โดยเป็นฝีมือของ art story by autistic thai





ด้านความรู้สึกที่เป็นสามีภรรยากันอย่างสมบูรณ์แบบ ?
พีเค: จริงๆ เราเป็นสามีภรรยากันมาตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2562 แล้วจดทะเบียนเรียบร้อย เพียงแต่วันนี้มองว่าไม่ได้เป็นงานแต่งงานแต่เป็นการจัดปาร์ตี้ให้กับคนสนิท มาเลี้ยงข้าว แขกที่มาในวันนี้ก็เป็นผู้ใหญ่ในวงการที่รักและเคารพมาก เพื่อนสนิท

ทำหน้าที่ภรรยาอย่างไรบ้าง ?
โยเกิร์ตเผยว่าดูแลกันมาตลอด ดูแลซึ่งกันและกัน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากตอนเป็นแฟน มีแต่จะดีขึ้นไปอีก





มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันบ้าง ?
โยเกิร์ต : ไม่เคยมี

พีเค : ไม่มีคำมั่นสัญญาให้กันเพราะการกระทำบ่งบอกมากที่สุด ผมก็เป็นของผมแบบนี้ตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว แล้วก็ 7 ปีกว่าๆ ที่เป็นแฟนกัน 3 เดือนกว่าๆ ที่เป็นสามีภรรยากัน การเสมอต้นเสมอปลายเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความรักที่บริสุทธิ์มากที่สุด สำหรับผมของที่อยู่บ้านเป็นปัจจัยที่ 2 ที่ 3 แต่ความรู้สึกที่ได้เห็นคนที่เรารักมากๆ ทุกๆ วัน มันคือคำตอบขอชีวิตแล้ว

แต่งงานแล้วจะลดงานไหม ?
โยเกิร์ต : หลังแต่งงานแล้วทั้งคู่ไม่ได้มีแพลนจะพักยังคงรับงานได้ปกติ

แพลนเรื่องทายาท ?
พีเค : เรื่องทายาทไม่มีแน่นอน เพราะรู้สึกว่าเด็กเป็นสิ่งมีชีวิตที่บริสุทธิ์แต่สังคมตอนนี้ไม่บริสุทธิ์เท่าเลยไม่อยากเอาเค้ามาลำบาก

โยเกิร์ต : ตอนนี้ยังไม่อยากมี ใช้ชีวิตกันสองคนแบบนี้แฮปปี้อยู่แล้ว แต่ในอนาคตอาจจะเปลี่ยนใจ



วางแผนฮันนีมูนหรือยัง ?
โยเกิร์ต : วางแผนฮันนีมูนแล้วแต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ สถานที่น่าจะเป็นทะเล

ดูตามใจภรรยามากเข้าชมรมกลัวภรรยามั้ย ?
พีเค : เผยว่าไม่ได้กลัวภรรยาแต่ต้องเกรงใจซึ่งกันและกัน ผมใช้ชีวิตคนเดียวตั้งแต่อายุ 18 จนถึงวันนี้ 46 ดูแลตัวเองมาตลอด แต่พอมีเค้าอยู่ชีวิตก็ดีขึ้นกว่าเดิม มีตนที่รักเราจริง มีคนที่ฝากชีวิตได้ในวันที่เราเหนื่อยหรือไม่สบาย อย่าใช้คำว่ากลัวเมีย เราให้เกียรติซึ่งกันและกัน ต่างคนต่างให้พื้นที่ได้วิ่งเล่นทัดเทียมกันมากกว่า

งานเยอะทั้งคู่แบ่งเวลาให้กันยังไงหลังจากเปลี่ยนสถานะ ?
พีเค : เหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนไปจากก่อนหน้านี้ ช่วงทำงานก็ทำงาน ว่างก็มาเจอ ตื่นนอนด้วยกัน กินด้วยกัน ออกกำลังกายด้วยกัน ตอนเย็นเสร็จงานใครว่างก็มาเจอกัน อยู่ด้วยกันมา 6 ปีแล้ว เป็นอย่างนี้ตลอด



มีอะไรอยากจะบอกกันมั้ย ?
โยเกิร์ต : ไม่มีอะไรจะบอกเพราะว่าคำพูดไม่ได้สำคัญเท่าการกระทำที่เห็นทุกวัน

รักมากขึ้นกว่าเดิมมั้ย ?
พีเค : สำหรับผม รักมากขึ้นกว่านี้ไม่ได้แล้ว



พี่พีเคเป็นเจ้าบ่าวใสฝันของเราอย่างไรบ้าง ?
โยเกิร์ต : ถ้าเป็นข้อสอบก็จะมี ก ข ค ง แล้ว ง.งู ผิดทุกข้อ พี่พีเคคือผิดทุกข้อ คือไม่ใช่เจ้าบ่าวในฝันเลย แต่ในชีวิตจริงพี่พีเคคือถูกทุกข้อ

พีเค : ตลอดชีวิตที่ผ่านมาอกหักมาเยอะ หักอกคนมาก็เยอะ ผ่านอะไรมาเยอะ เราเลยรู้ว่าสิ่งทีเราอยากได้จากผู้หญิงคนหนึ่งมีอะไรบ้าง มี1,2,3,4,5,6, คนที่เคยคบมาอาจจะมี 1 มี 3 มี 4 หรืออาจจะมีแค่ 6 พอพักหนึ่งอยู่ด้วยกัน เป็นคนขี้เบื่อ พอเบื่อก็หาเรื่องเลิก เลิกเสร็จก็เจอคนใหม่ วนอยู่อย่างนี้ จนเมื่อ 8 ปีที่แล้วมาเจอเขา รู้สึกว่าเป็นรักครั้งแรกเลย เห็นเขาแล้วรักเลย พยายามจีบเรื่อยมา พอคบไปมันผ่านเดือนที่ 1 เดือนที่ 2 ได้มาจนถึงปีครึ่ง ซึ่งคนจะรู้เลยว่าพีเคเนี่ย มันย่อมาจากปีครึ่ง คบใครคบได้แค่ปีครึ่งตลอด แต่คนนี้พอปีครึ่งแล้วรอดมาถึง 2 ปี ยังรอดอยู่ ปีที่ 3 ก็ยังดีขึ้นเรื่อยๆ ปีที่ 4 มันดีขึ้นกว่าเดิมอีก พอปีที่ 6-7 ก็เลยคิดว่าเอาแล้ว น่าจะเป็นคนนี้แหละที่เราอยากใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยกัน ก็เลยเป็นที่มาตอนคุกเข่าขอแต่งงานที่มัลดีฟส์



ใช้พลังรับมือกับผู้ชายคนนี้เยอะมั้ย ?
โยเกิร์ต : โยไม่ได้เปลี่ยนเค้า เค้าเป็นคนเปลี่ยนตัวเองมากกว่า เหมือนเราเจอกันถูกที่ ถูกเวลามากกว่า ปรับ เปลี่ยนตัวเองเพื่อที่จะจูนเข้าหากันได้

ถามเรื่องสินสอด ? แหวน ?
โยเกิร์ต : แหวนเป็นเพชร 4 กะรัต

พีเค : เค้าเลือกเอง เค้าไปร้านเพชรเค้าชี้เองเลย คิดว่าผู้หญิงตัวเล็กๆ นิ้วเล็กๆ เล็กๆ แบบเค้า 2 กะรัตน่าจะอยู่



โยเกิร์ต : “จริงๆ เป็นคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องเลข แต่เขาบอกว่าเลข 4 กำลังสวย เป็นตัวเลขที่มีความหมายที่ดี ก็เป็น 4 แล้วกัน (หัวเราะ)

พีเค : ผมว่า 2 กำลังสวยครับ (หัวเราะ) ส่วนแหวนเราก็ยังเป็นแหวนเดิมอยู่เลย

โยเกิร์ต : แหวนเดิมเป็นแหวนที่ให้ตั้งแต่มัลดีฟส์ ให้เขาตั้งนานแล้ว

พีเค : ผมเป็นคนไม่ติดเรื่องเพชร ไม่ชอบเลย เพราะฉะนั้นขอแบบเดิม ๆ แต่ใส่ได้ทุกวันดีกว่า เป็นคนไม่ค่อยอะไรกับพวกนี้มากกว่า แต่พอซื้อให้เขา เห็นเขาใส่ทุกวัน แสดงว่าเขาคงชอบจริงๆ เราก็รู้สึกว่า 4 กะรัต เท่าไหร่ก็ช่างมันเถอะ จ่ายได้ (หัวเราะ)



สองครอบครัวฝากฝังอะไรกัน ?
โยเกิร์ต : คุณแม่โยก็พูดนะคะ ว่าเขารู้และเห็นว่าพี่พีเคสามารถดูแลเราได้ดีขนาดไหนอยู่แล้ว คุณพ่อคุณแม่ไม่น่าจะห่วงอะไรแล้วค่ะ

พีเค : ผมไม่ค่อยอะไรกับคำพูดเท่าไหร่ คำพูดคนมันลืมได้ แต่เอาเป็นวิธีที่ปฏิบัติกับเขามาตลอด 8 ปีเราเป็นยังไง ผมก็เป็นของผมแบบนี้ตั้งแต่วันแรกเลย แล้วคนนี้บอกได้เลยว่าไม่เคยเปลี่ยน คนอื่นอาจจะดีตอนแรก แล้วมาเปลี่ยนตอนหลัง แต่คนนี้จนถึงทุกวันนี้ สำหรับผมนะก็ยังดีเสมอต้นเสมอปลาย สำหรับเขาตลอด เพราะฉะนั้นคำพูดอะไรมันก็แค่นั้นครับ การกระทำดีกว่า



คำหวานๆ ที่อยากจะบอกกัน ?
โยเกิร์ต : บนโลกนี้ไม่มีใครอยากจะใช้ชีวิตด้วยยกเว้นพี่พีเค

พีเค : “รักหมูนะ”