ชื่นชม! หนุ่มเจ็ตสกี ช่วย 2 เด็กชายจมทะเล

2020-02-02 17:20:11

ชื่นชม! หนุ่มเจ็ตสกี ช่วย 2 เด็กชายจมทะเล

Advertisement

หนุ่มเจ็ตสกีเปิดเผยถึงภาพนาทีชีวิตที่ได้ถ่ายคลิปขณะที่เพื่อนได้เข้าไปช่วยเด็กผู้ชายจำนวน 2คนที่ถูกกระแสน้ำทะเล และคลื่นที่มีกำลังแรงดึงออกไปยังจุดที่น้ำวน สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ทั้งสองคนเฉียดตาย

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายปิยะนันท์ ใจเปี่ยม นายปติเยศน์ เชื้อบ้านเกาะ และนายนวลทอง สุขสะยะ ได้ถ่ายคลิปช่วยชีวิตเด็กผู้ชายอายุประมาณ 12 ปี และอายุ 16 ปี จำนวน 2คนได้ ขณะที่กำลังจะจมน้ำทะเลบริเวณชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยภาพในคลิปที่นายปิยะนันท์ ได้ร้องตะโกนเรียกนายปติเยศน์ และนายนวลทอง ให้รีบนำบอดี้บอร์ดลงไปช่วยเด็กผู้ชาย 2คนที่ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือท่ามกลางคลื่นที่มีกำลังแรง โดยนายปิยะนันท์ ได้ตะโกนให้เพื่อนรีบฝ่าคลื่นที่มีกำลังแรงเข้าช่วยเหลือเด็กทั้งสอง

ระหว่างที่ถ่ายคลิปนายปิยะนันท์ ได้บรรยายสภาพที่เกิดขึ้นตลอดเวลา พร้อมตะโกนให้เด็กเกาะบอดี้บอร์ดเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหมดแรงจมน้ำทะเล ซึ่งการช่วยชีวิตเด็กทั้งสองคนในครั้งนี้เป็นเสี้ยววินาทีก่อนที่เด็กชายทั้งสองคนจะจมน้ำทะเล ถ้าหาก นายปติเยศน์ และนายนวลทอง เข้าไปช่วยไม่ทัน ซึ่งการเข้าช่วยเหลือเด็กทั้งสองเมื่อนำขึ้นมาบนชายหาดแล้ว นายปิยะนันท์ได้บอกเด็กทั้งสองว่า “อย่าลงไปเล่นน้ำทะเลช่วงนี้ บอกแล้วว่าอย่างลงไปมันอันตราย และไม่ให้ลงไปเล่นน้ำทะเลอีก” และบอกกับ นายปติเยศน์ และนายนวลทอง ว่าการเข้าช่วยเหลือเด็กทั้งสองคนครั้งนี้ได้บุญพร้อมชูนิ้วโป่งชื่นชมเพื่อนทั้งสองคน ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลุ้นระทึกอยู่บริเวณชายหาด




ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายปิยะนันท์ นายปติเยศน์ และนายนวลทอง พร้อมขอให้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายปิยะนันท์ ใจเปี่ยม ผู้ถ่ายคลิปนาทีชีวิตครั้งนี้กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพให้เช่าเจ็ตสกี บริเวณศาลาคอยของชายหาดเฉวง ซึ่งเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมาระหว่างที่อยู่บริเวณชายหาดเพื่อบริการนักท่องเที่ยวได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือในทะเล จึงมองออกไปพบเด็กผู้ชาย 2คนกำลังถูกคลื่นซัดออกห่างจากชายหาด ซึ่งคลื่นในทะเลขณะนั้นสูงประมาณ 2-3เมตร จึงได้ให้นายปติเยศน์ และนายนวลทอง เพื่อนนำบอดี้บอร์ดลงไปช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนเองกับเพื่อนได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่จะจมน้ำทะเลบริเวณชายหาดเฉวงมาโดยตลอด ถึงแม้บริเวณชายหาดผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมจะนำธงสีแดงมาปักไว้บริเวณชายหาดเพื่อเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเลเพราะคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง แต่กลุ่มเด็กชายอายุประมาณ 12 -16 ปี ที่มากันประมาณ 10 คนไม่เชื่อฟังคำเตือนถึงแม้ตนเองจะบอกเตือนไปแล้วก็ตาม ซึ่งจุดที่เด็กทั้งสองลงไปเล่นน้ำทะเลจะเป็นร่องน้ำวนช่วงที่คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ซึ่งที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติจมน้ำทะเลแล้วหลายราย และได้รับการช่วยเหลือจากพวกตนได้หลายรายเช่นกัน