เดินเล่น "ถนนดอกจาน" เก็บตะวันที่เขื่อนมูลบน

2020-02-02 17:15:51

เดินเล่น "ถนนดอกจาน" เก็บตะวันที่เขื่อนมูลบน

Advertisement

ช่วงฤดูแล้งที่มีลมหนาวพัดแผ่วเบาอย่างช่วงเวลานี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการชวนกันมาเที่ยวชมถนนดอกจานที่กำลังชูช่อบานสะพรั่งสวยงาม พร้อมเก็บตะวันชมพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าสุดโรแมนติกที่เขื่อนมูลบนโคราช

ในช่วงฤดูแล้งขณะนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของ จ.นครราชสีมา มาแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาจุดผักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยที่ริมถนนปากทางขึ้นสันเขื่อนมูลบน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ในขณะนี้ กำลังเต็มไปด้วยความสวยงามจากต้นจานหลายสิบต้น ที่กำลังพร้อมใจกันออกดอกบานสะพรั่งริมสองฝั่งถนน

ดอกจาน หรือดอกทองกวาวสีแสด ช่วยเติมสีสันสร้างความสวยงามให้กับถนนสายนี้เป็นอย่างมาก จนทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางบนถนนสายนี้อดไม่ได้ที่จะลงมาใช้มือถือถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างไม่ขาดสาย สร้างสีสันให้กับพื้นที่ที่กำลังแห้งแล้งอย่างหนักในตอนนี้ให้กลับมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง




ขณะเดียวกันที่บริเวณสันเขื่อนมูลบน ก็เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอย่างมาก พระอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า จะทอแสงสีแสดอ่อนๆ ทอดเงาลงมาบนผืนน้ำของเขื่อนลำแชะ โดยมีภูเขาสามลูกเป็นฉากรองรับ ก่อเกิดวิวทิวทัศน์ที่มีเสน่ห์แสนสวยงาม ทำให้บริเวณนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมักนิยมมาดื่มด่ำบรรยากาศความสวยงามและเก็บภาพเป็นที่ระลึกในช่วงเย็นของทุกวัน

สำหรับการเดินทางมาเที่ยวชมถนนดอกจานและเก็บตะวันที่เขื่อนมูลบน นักท่องเที่ยวสามารถใช้เส้นทางออกจากตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมาด้วยถนนสาย 304 ราชสีมา - ปักธงชัย ถึงแยกปอแดงเลี้ยวซ้ายเข้า ทางหลวงชนบท หมายเลข 3115 แล้วขับตามป้ายบอกทางไปเขื่อนมูลบนประมาณ 30 กม.ก็จะถึงจุดหมาย