วอน ตร.เร่งจับคนร้าย นำตัวขมาศพกำนันหญิง

2020-02-02 15:45:36

วอน ตร.เร่งจับคนร้าย นำตัวขมาศพกำนันหญิง

Advertisement

ญาติและชาวบ้าน ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่จัดงานศพกำนันหญิงที่ถูกยิงโหดดับคาบ้าน ด้านสามีกำนันหญิง อยากให้ตำรวจเร่งจับคนร้ายให้ได้ อยากถามว่าทำไมต้องทำรุนแรงถึงขนาดนี้ และอยากจะให้ฆาตกรมาขอขมาศพด้วย

จากกรณีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 ซม.สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทำทีไปขอซื้อเครื่องดื่มชูกำลังที่บ้านนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี กำนันตำบลผาตั้ง หรือ กำนันเตี้ย ที่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 6 บ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย แล้วใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงขมับกำนันเตี้ยเสียชีวิตคาห้องครัว เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของคดีนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ก.พ. นายรณชัย จิตรวิเศษ ผวจ.หนองคาย ได้เดินทางไปยังบ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย บ้านของนางกรรณิการ์ ไปดูจุดเกิดเหตุ โดยได้พูดคุยสอบถามเหตุการณ์จากลูกสาวของผู้ตายและญาติ จากนั้นได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งเป็นเงินค่าช่วยงานศพ ซึ่งญาติได้จัดเตรียมสถานที่ ตั้งเต็นท์ เตรียมจัดงานศพให้กับกำนันเตี้ย เนื่องจากหลังเกิดเหตุตำรวจได้นำศพกำนันเตี้ยไปผ่าเอาหัวกระสุนออกจากศีรษะเพื่อใช้ในการประกอบสำนวนคดี ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น




จากนั้น นายเอกธนัช อินทร์รอด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมามอบพวงหรีดแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่สูญเสียคนดีไป ขณะที่ชาวบ้านดงต้องต่างนั่งจับกลุ่มสนทนาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีอาการโศกเศร้าเสียใจอย่างเห็นได้ชัด ที่สูญเสียผู้นำท้องถิ่นคนดีที่ชาวบ้านรักไปอย่างไม่มีวันกลับ อยากให้ตำตรวจติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ในขณะที่ญาติพี่น้องและชาวบ้าน ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพ ซึ่งขณะนี้ญาติได้เดินทางไปรับศพที่นำไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น คาดว่าจะนำศพมาถึงบ้านในช่วงเย็น

ทางด้านนายพิเดช วงค์ศิริ สามีของกำนันหญิงที่ถูกยิงโหด บอกว่า ขณะนี้แม้ว่าทางตำรวจจะยังจับคนร้ายไม่ได้ แต่ตนก็ทำตัวตามสบายไม่ได้ระมัดระวังอะไรเป็นพิเศษ แต่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามาดูแลความปลอดภัย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ตนตกใจและเสียใจมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายได้โดยเร็ว ตนอยากรู้ว่าเป็นใคร ทำไมต้องทำรุนแรงกันถึงขนาดนี้ อยากให้ลงโทษถึงขั้นประหารชีวิต และอยากให้มาขอขมาต่อหน้าศพด้วย