“ท็อป ณัฐเศรษฐ์” วอนผู้ค้าอย่าซ้ำเติมกันเลย หลังราคาหน้ากากอนามัยพุ่งสูงเป็นเท่าตัว

2020-02-02 15:15:46

“ท็อป ณัฐเศรษฐ์” วอนผู้ค้าอย่าซ้ำเติมกันเลย หลังราคาหน้ากากอนามัยพุ่งสูงเป็นเท่าตัว

Advertisement

อย่าฉวยโอกาสกันเลย “ท็อป ณัฐเศรษฐ์” ขอระบายความอัดอั้น หลังเจอปัญหาราคาหน้ากากอนามัยมาตรฐานเดียวกันแต่ราคาต่างกันมากโข ในสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า วอนผู้ค้าเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน


เรียกได้ว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าที่กำลังระบาดไปในประเทศทั่วโลกขณะนี้ กำลังเป็นปัญหาและภาวะฉุกเฉิน ที่คนทั้งโลกต่างตระหนักและให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ก็เพื่อรับรู้และป้องกันตัวเองจากโรคระบาดนี้ ซึ่งการป้องกันขั้นพื้นฐานนั้นก็เพียงสวมหน้ากากอนามัย เมื่อป่วยหรือต้องออกไปในที่ที่มีคนพลุกพล่านนั่นเอง แต่ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าในช่วงหลายวันที่ผ่านมานั้นเกิดปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาด ทั้งในประเทศไทยหรือแม้แต่ประเทศจีนเอง ทำให้หน้ากากอนามัยมีราคาพุ่งสูงขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว




จนล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2563 พิธีกรคนดังอย่าง “ท็อป ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี” หนึ่งในคนที่ส่งหน้ากากไปช่วยเหลือชาวจีนที่กำลังประสบปัญหาไวรัสโคโรน่า ถึงกับอัดอั้นต่อสถานการณ์ที่พบเจอไม่น้อย จนเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ข้อความระบาย ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…




“เนื่องจากผมมีเพื่อนเจ้าของโรงงานที่จีนที่ลำบากมากในสถานการณ์ #coronavirus เค้าจึงขอให้ผมช่วยส่งหน้ากากในไทยให้พนักงานเค้าได้ใช้จำนวนเท่าไหร่ก็ได้ เราจึงตั้งใจส่งให้เค้าล็อตแรก 1,500 ชิ้น ตลอดสองวันที่ผ่านมา






น่าแปลก! ที่ของแบบเดียวกันสเปกเดียวกันแต่ราคาต่างกันมากมาย ผมซื้อตั้งแต่กล่องละ 120 บาท ถึง 450 บาท ที่เล่ามาทั้งหมดนี้เพราะอยากฝากไปถึงผู้ค้าทั้งหลายอย่าซ้ำเติมเหตุการณ์ให้มันเลวร้ายขึ้นไปอีกเลยครับ #ช่วยได้ก็ช่วยกันครับ #เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน #prayforchina”

ซึ่งงานนี้ก็มีบรรดาชาวเน็ตที่ติดตามหนุ่มท็อป ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วยกับเจ้าตัวไม่น้อย แม้กระทั่งพระเอกหนุ่ม “ป้อง ณวัฒน์” ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์บอกว่า “เห็นด้วยครับน้อง” อีกด้วย




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @topnathasedh