บุกจับ! น้องชายฆ่าเหี้ยมพี่สาว ขัดแย้งธุรกิจนากุ้ง

2020-02-02 11:35:05

บุกจับ! น้องชายฆ่าเหี้ยมพี่สาว ขัดแย้งธุรกิจนากุ้ง

Advertisement

ตำรวจเมืองคอนขอหมายศาลบุกจับน้องชายโหดฆ่าพี่สาว โดยใช้มีดพร้าฟันหัวเละตายสยองคาบ้านพัก เหตุไม่พอใจนำนากุ้งที่เคยร่วมทุนกันไปให้คนอื่นมาเช่า จนเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาท ไม่สามารถเคลียร์กันได้

จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปในบ้านไม่มีเลขที่ของนางสะอื้น ช่วยทอง อายุ 53 ปี เจ้าของสวนปาล์มและนากุ้ง ในซอยบางสะพาน 36 หมู่ 7 ต.บางจาก อ.เมืองนครศรีธรรมราช ขณะนางสะอื้นอยู่บ้านเพียงลำพัง โดยคนร้ายใช้ของมีคม ฟันที่ศีรษะกว่า 10 แผล จนศีรษะเละตายสยองคาบ้าน โดยขณะเกิดเหตุ นายจรัส ช่วยทอง อายุ 52 ปี สามีของนายสะอื้น ออกไปทำธุระนอกบ้าน เมื่อกลับมาพบว่า ภรรยาถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมอยู่ในบ้าน หลังเกิดเหตุตำรวจได้สืบสวนสอบสวน ส่วนสาเหตุในตอนแรกตำรวจพุ่งเป้าไปที่คนร้ายพยายามชิงทรัพย์ทองคำรูปพรรณหนัก 6 บาทของผู้ตาย เมื่อถูกผู้ตายขัดขืนจึงใช้มีดพร้าฟันจนเสียชีวิตก่อนหลบหนีไปโดยไม่ได้ทองคำและทรัพย์สินใด ๆ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รองผกก.สส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า คดีนี้ทางผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ จึงกำชับให้เร่งสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานจนมีพยานหลักฐานว่าไม่ใช่คดีฆ่ากันตายเพราะคนร้ายพยายามชิงทรัพย์ แต่สาเหตุมาจากปัญหาทะเลาะวิวิวาทกันในหมู่พี่น้องด้วยกัน กระทั่งตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐานและเสนอศาลออกหมายจับกุมนายอนุศาสตร์ สมปรีดา อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นน้องชายร่วมสายเลือดแท้ ๆ ของนางสะอื้น เป็นฆาตกรที่ก่อเหตุ




ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับนักประดาน้ำงมหามีดพร้าของกลาง ที่พยานให้เบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายอนุศาสตร์ ผู้ต้องหา ได้โยนมีดพร้าที่ใช้ในการก่อเหตุทิ้งลงในนากุ้งในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ยังค้นหาไม่พบ จึงควบคุมตัวนำส่ง พ.ต.ท.จรินทร์ ขาวเอี่ยม รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามนายอนุศาสตร์ ผู้ต้องหายังปากแข็งให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าจะขอให้การในชั้นศาลอย่างเดียวเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐาน

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวนายอนุศาสตร์ ผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว และศาลพิจารณาไม่อนุญาตให้ประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวนายอนุศาสตร์ ผู้ต้องหาเขาเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชต่อไปแล้ว



ทั้งนี้ในส่วนของสาเหตุของการก่อคดีในการสอบสวนสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า นางสะอื้น ผู้ตาย และนายอนุศาสตร์ น้องชายผู้ต้องหา มีปัญหาขัดแย้งสะสมกันมานานหลายปี จนล่าสุดมาจุดระเบิดจนนำมาสู่การฆ่าโหดพี่สาวตัวเอง จากเป็นความขัดแย้งเรื่องที่ดินที่ใช้ทำนากุ้ง โดยก่อนหน้านี้นางสะอื้น ผู้ตายและน้องชายเคยทำนากุ้งร่วมกัน แต่มีปัญหากันทำให้นางสะอื้นเลิกทำนากุ้ง และให้นายทุนรายหนึ่งมาเช่าที่ดินนากุ้ง ทำแต่นายอนุศาสตร์ น้องชายไม่ยินยอมและไม่พอใจนางสะอื้น พี่สาวอย่างหนัก เพราะนายอนุศาสตร์ น้องชาย ต้องการเลี้ยงกุ้งหรือทำนากุ้งเอง และไม่ยินยอมให้บุคคลภายนอกมาเช่า จนกลายเป็นปัญหาการทะเลาะกันระหว่างพี่น้องมาตลอด

ก่อนเกิดเหตุนายอนุศาสตร์ ผู้ต้องหาได้ไปหานางสะอื้น ผู้ตายซึ่งเป็นพี่สาวที่บ้าน เพื่อเคลียร์ปัญหาคาใจกัน แต่ตกลงกันไม่ได้ นายอนุศาสตร์ จึงบันดาลโทสะ ใช้มีดพร้าฟันเข้าที่ศีรษะของนางสะอื้น พี่สาวอย่างโหดเหี้ยมไม่ยั้ง จนนางสะอื้นล้มลงจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ หลงเกิดเหตุนายอนุศาสตร์ น้องชายจอมโหด ได้วิ่งออกไปจากบ้านพี่สาว และใช้ชีวิตตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชนำกำลังพร้อมหมายจับเข้าจับกุมตัวได้