“น้ำชา-ดร.วาว” สัญญาใจจะดูแลกันไปตลอดชีวิต

2020-02-01 10:05:23

“น้ำชา-ดร.วาว” สัญญาใจจะดูแลกันไปตลอดชีวิต

Advertisement

ควงแขนกันมาเผยถึงโมเมนต์พิเศษของชีวิต สำหรับบ่าวสาวป้ายแดงอย่าง "น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์" กับสามีหนุ่มด็อกเตอร์ "วาว-ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์" หลังจูงมือกันเข้าพิธีสมรสตามหลักศาสนาคริสต์ นิกายโรมันคาทอลิก ณ อาสนวิหารอัสสัมชัญ บางรัก ไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (ศุกร์ ที่ 31 มกราคม 2563) พร้อมขยับสถานะจากคนรู้ใจกลายเป็นคู่ชีวิต

โดย น้ำชา ได้เล่าถึงบรรยากาศในพิธีสมรสที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าด้วยว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และตื้นตันไปกับทุกขั้นตอนที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ยังมอบคำมั่นสัญญาให้กันว่าจะเคียงข้าง ให้เกียรติ ซื่อสัตย์ และดูแลกันไปตลอดชีวิต





“เมื่อเช้าเป็นการแต่งงานในแบบพิธีคริสต์ค่ะ ทุกอย่างราบรื่นไปด้วยดี ตื่นเต้นมากจนเมื่อคืนไม่ได้นอนเลย ช่วงที่อยู่ในพิธีก็รู้สึกว่าวันนี้เป็นวันที่มีความหมายมากสำหรับเราทั้งคู่ ยิ่งเห็นเพื่อนพี่น้องที่รักเรามารวมตัวกัน เลยทำให้เป็นวันที่น่าจนจำที่สุดในชีวิตของ น้ำชา ก็ว่าได้ ทุกอย่างมันทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในหนังโรแมนติกเรื่องหนึ่งเลยค่ะ

สำหรับคุณแม่ คุณพ่อเองก็ตื้นตันค่ะ ท่านเคยพูดว่าท่านเองก็โล่งใจที่มีคนมาดูแลเราต่อจากท่านได้ ในพิธีท่านก็แนะนำเรื่องการใช้ชีวิตว่าให้ใช้ความอดทน และก็อวยพรให้มีชีวิตคู่ที่ราบรื่น น้ำชา เชื่อว่าชีวิตคู่มันต้องช่วยกัน ไม่ได้หวังให้ใครมาดูแลเราฝ่ายเดียว ต้องช่วยกันทุกเรื่อง ทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องงาน ต่อไปนี้ก็อยากจะให้เขารู้ว่า จะมีเราอยู่ในทุกๆ ช่วงชีวิตของเขาค่ะ



ที่ผ่านมามีหลายโมเมนต์ที่ น้ำชา แอบเห็นเวลาเขาอยู่กับเด็กๆ น้ำชา ก็อยากเห็นเขาใช้ชีวิตและเป็นแบบนั้นกับลูกหรือครอบครัว ซึ่งตอนนี้ก็มั่นใจว่าเราจะสามารถเป็นครอบครัวที่อบอุ่นครอบครัวหนึ่งได้ ส่วนเรื่องการจดทะเบียนสมรส การเปลี่ยนนามสกุลหรือคำนำหน้า น้ำชา ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น เพราะเหตุผลที่ตัดสินใจแต่งงานกัน เป็นเพราะเรามองอนาคตร่วมกัน อยากสร้างครอบครัวไปด้วยกัน เรื่องอื่น น้ำชา เลยยังไม่ได้คิดค่ะ”




ทางด้านเจ้าบ่าวป้ายแดงอย่าง ดร.วาว ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า เป็นวันที่เต็มไปด้วยความสุข และตื้นตันไม่ต่างกัน เพราะในงานแม้จะมีคนมาร่วมงานไม่มากมายนัก แต่ทุกคนที่เดินทางมาก็เป็นคนที่เรารัก มาเพื่ออวยพรให้เราทั้งคู่ พร้อมให้คำมั่นสัญญากับ น้ำชา และครอบครัวว่า จะดูแลกันไปตลอดชีวิต และจะทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวให้ดีที่สุดด้วยเช่นกัน



“ผมตื้นตัน ดีใจ และรู้สึกอบอุ่นมาก เพราะว่าบรรยากาศงานเล็กๆ ที่มีคนในครอบครัวมาร่วมงาน บวกกับรู้สึกว่าจะต้องมีความรับผิดชอบในชีวิตเพิ่มขึ้นอีกครับ ในพิธีคุณพ่อ น้ำชา ท่านก็บอกว่าฝากดูแลน้องด้วยนะ ผมเองก็ให้คำมั่นสัญญาว่าจะรักกัน ซื่อสัตย์ ให้เกียรติกัน ดูแลกันตลอดไป จะทำหน้าที่สามีและหัวหน้าครอบครัวให้ดีที่สุด ที่ผ่านมาเราผ่านการลองผิดลองถูก จนเรารู้สึกได้เองว่านี่คือคู่ของเรา และเป็นคนที่เราจะเดินไปข้างหน้าด้วยกัน จะจับมือกันไม่ไปไหน

ส่วนเรื่องของสินสอดก็เป็นไปอย่างเหมาะสม โดยมีรายละเอียดขอเก็บไว้เป็นเรื่องของคุณค่าทางจิตใจดีกว่า ไม่อยากให้มองแค่เรื่องมูลค่า เรื่องทายาทขอวางแผนกันก่อน แต่ตัวผมก็อยากให้มีภายใ 1-2 ปีนี้ เพราะหวั่นว่าจะวิ่งตามลูกไม่ไหว (หัวเราะ)”




นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเผยถึงทริปฮันนีมูนหลังแต่งงานด้วยว่า ตั้งใจจะพากันเดินทางไปเที่ยวที่แอฟริกาใต้ โดยทริปนี้จัดขึ้นเพื่อเอาใจ น้ำชา โดยเฉพาะ อาจจะดูแปลกไปสักนิด แต่ก็เป็นทริปลุยๆ ที่น่าจะสนุกสุดๆ ทีเดียว ส่วนงานฉลองสมรสที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ น้ำชา เล่าว่าตั้งใจจัดให้ออกมาเป็นธีมป่า ดอกไม้ ดวงดาว ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกเวทย์มนต์ อยากให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้สัมผัสถึงความเซอร์แบบคลาสสิก แถมในงาน น้ำชา ยังเตรียมเซอร์ไพรส์เอาไว้เป็นซิงเกิ้ลใหม่ของตัวเอง โดยตั้งใจทำขึ้นเพื่อคุณสามีโดยเฉพาะอีกด้วย