"ตลาดร่มหุบ" คึกคัก นทท.จีน-ต่างชาติเที่ยวปกติ

2020-01-30 12:10:19

"ตลาดร่มหุบ" คึกคัก นทท.จีน-ต่างชาติเที่ยวปกติ

Advertisement

บรรยากาศตลาดร่มหุบ จ.สมุทรสงครามวันนี้ยังคงคึกคักมีนักท่องเที่ยวชาวจีนและต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวตามปกติ

วันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับโรคไววัสโคโลน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 นพ.สันทิต บุญยะส่ง นพ.สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงครามนำทีมเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครสาธารณสุขเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์แจกใบปลิวให้ความรู้เกี่ยวกับไวรัสโคโรนา ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางเดินหายใจส่งผลให้เกิดโรคปอด มีอาการสำคัญคือ มีไข้ ไอและหายใจเหนื่อยหอบ โดยคำแนะนำจากกรมควบคุมโรค หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ที่มีการระบาดของโรค, หรือสถานที่แออัด, ไม่คลุกคลีกับผู้ป่วยสวมหน้ากากอนามัย, ไม่สัมผัสหรืออยู่ใกล้ชิดกับสัตว์โดยเฉพาะที่ป่วยหรือตาย หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่หรือล้างด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือ, ไม่ใช้ของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น, รักษาร่างกายให้อบอุ่น, นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ, หรือหากมีข้อสงสัย สอบถามสายด่วนกรมควบคุมโรค1422

นพ.สันทิต เปิดเผยว่า สำหรับ จ.สมุทรสงครามขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาแต่อย่างใดแต่เพื่อความไม่ประมาท เนื่องจากสมุทรสงครามมีแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเดินทางมาเที่ยวชมคือ ตลาดร่มหุบ,ตลาดน้ำอัมพวาและค่ายบางกุ้งเป็นจำนวนมาก สาธารณสุขจังหวัดจึงขอความร่วมมือบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวมาลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวเอง




โดยจะมีเจ้าหน้าที่ อสม.ไปตั้งโต๊ะลงทะเบียน ทั้งนี้หากพ่อค้าแม่ค้ามีอาการเจ็บป่วยจะได้เร่งดำเนินการรักษาและค้นหาข้อมูลได้ทันที ขณะเดียวกันจังหวัดได้ติดต่อประสานงานกับกรุ๊ปทัวร์หรือไกด์ทัวร์ต่างๆแนะนำให้นักท่องเที่ยวของตนเองใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยทั้งต่อนักท่องเที่ยวและประชาชนชาวสมุทรสงคราม พร้อมกันนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยังได้เปิดศูนย์ปฎิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคปอดอักเสบจากไวรัสอีกด้วย