“THE BLESSING COMES HOME” ส่งมอบคำอวยพรรับปีหนูทอง

2020-01-30 09:50:15

“THE BLESSING COMES HOME”  ส่งมอบคำอวยพรรับปีหนูทอง

Advertisement

"คิง เพาเวอร์"  ฉลองเทศกาลตรุษจีนยิ่งใหญ่ จัด “KING POWER THE BLESSING COMES HOME” เนรมิตหมู่บ้านหนูทองโอบล้อมด้วยสถาปัตยกรรมจีน ชวนอิ่มอร่อยอาหารจีนร่วม 30 ร้านเก่าแก่ชื่อดัง พร้อมส่งมอบคำอวยพร ผ่านงานศิลปะลายเส้น “ครอบครัวหนู” ในรูปแบบ AR Installation Art ที่พร้อมสำหรับแชร์ในโซเชียลมีเดีย และกิจกรรมมงคลมากมาย กับช่วงเวลาสุดพิเศษ 3 วันสุดท้ายก่อนจบงานตั้งแต่วันนี้ – 1 ก.พ. ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น.

เพื่อเป็นการสร้างความสุข ความเป็นมงคล และความสนุกสนานผ่านงานศิลปะที่สวยงาม ในเทศกาลตรุษจีนนี้ คิง เพาเวอร์ ได้นำผลงานศิลปะลายเส้น ‘ครอบครัวหนู’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำปีชวด ค.ศ.2020 ผลงานของยูน- ปัณพัท เตชเมธากุล ออกมาสะท้อนวัฒนธรรมในวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน และคนไทยเชื้อสายจีนภายใต้คอนเซ็ปต์ THE BLESSING COMES HOME ที่จะอยู่รวมพร้อมหน้าในวันขึ้นปีใหม่ ภายในหมู่บ้าน “THE GOLDEN MOUSE VILLAGE” หรือ หมู่บ้านหนูทอง ด้วยความสวยความสวยงามของสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมจีน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ถนนซานถัง (Shantung Street) ของ เมืองซูโจว ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกโดย ยูเนสโก (UNESCO )ด้วยประวัติศาสตร์และความงดงามอันเป็นที่เลื่องลือจนได้รับการขนานนามว่า “เวนิสแห่งตะวันออก” ผสมผสานเทคโนโลยี AR ซึ่งทำให้ภาพวาดเสมือนมีชีวิต

สำหรับการออกแบบคาแรคเตอร์ครอบครัวปีนักษัตรหนูสีขาว สื่อถึงความเป็นมงคลทั้ง 6 ที่ดูน่ารัก และเป็นมิตร ซึ่งหนูทั้ง 6 ตัว นั้นได้สวมใส่เสื้อผ้าที่สวยงามในเทศกาลตรุษจีน โดยลวดลายบนเสื้อผ้านั้น มีสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความเป็นมงคลสอดแทรกอยู่ เช่น ค้างคาว ลูกท้อ ผลส้ม มังกร ดอกไม้ และ ผีเสื้อ โดยหนูทั้ง 6 นั้น จะมีท่วงท่าในกิจกรรมต่างๆ ที่คนจีนมักทำในวันเฉลิมฉลองตรุษจัน เช่น การไหว้เจ้าและบรรพบุรุษ การเสี่ยงเซียมซี รับประทานอาหารและผลไม้มงคล การแจกซองอั่งเปา รวมถึงชื่นชมกับการเจริญเติบโตของลูกหลานในแต่ละขวบปี เต็มเปี่ยมไปด้วยเสียงหัวเราะชื่นใจ โดยสื่อสารผ่านความเป็นมงคล 6 ประการ ได้แก่ มีอายุยืนยาวผ่าน คุณปู่หนูคังคัง, สุขภาพแข็งแรง ผ่าน คุณย่าหนูเจี้ยนเจี้ยน, อิ่มหนำสำราญอุดมสมบูรณ์ ผ่าน คุณพ่อหนูฝูฝู, ร่ำรวยมั่งคั่ง ผ่าน คุณแม่หนูฟู่ฟู่, มีความสุขและเสียงหัวเราะ ผ่าน พี่ชายหนูเล่อเล่อ และสุดท้ายกับการมีโชคลาภ ผ่าน น้องสาวหนูเจียเจีย พร้อมกับนำมาเป็น Gimmick ในการสร้างสีสันในโซน “สตรีทอาร์ท” ผสมผสานเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ให้ผู้ชมงานร่วมสนุก




และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญของงานคือ ‘ถนนอิ่มมงคล’ หรือ Paradise Food Street ของนักเดินทาง ที่สามารถอิ่มอร่อยกับร้านอาหารจีนเก่าแก่ 25 ร้านทั่วประเทศไทย ที่มีชื่อเสียง รวมถึงความมงคลที่มาพร้อมงานศิลปะ จาก Golden Mouse Street Art , Prosperous Grand Canal ลุ่มแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ และ Lucky Town Square จตุรัสมมอบโชค

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเกี่ยวกับความเชื่อ ได้แก่ การสักการะเทพเจ้าเพื่อขอพรกับการจำลอง ‘ศาลเจ้ากลางเมือง’ ชื่อดัง ได้แก่ วัดเล่งเน่ยยี่, ศาลเจ้าพ่อเสือ ฯ หรือร่วมเสริมเฮงรับตรุษจีนกับสุดยอดเทคนิคการไหว้เจ้า ใน ‘นิทรรศการมงคล’ พร้อมด้วยการร่วมกิจกรรมประดิษฐ์ของมงคลตามความเชื่อ ที่มีการสาธิตทุกวัน และสามารถรับของมงคลหลังการสาธิต อาทิ ศิลปะการตัดกระดาษจีน, กู่เฉียนเหรียญจีนโบราณ 1 ใน สุดยอด 28 ของมงคลที่เชื่อว่าสามารถนำโชคลาภมาให้



พลาดไม่ได้ 3 วันสุดท้ายก่อนจบงาน ชวนครอบครัวมารับความสุข และความเป็นมงคลฉลองปีหนูทองกันได้ระหว่างวันนี้ - 1 ก.พ.ศกนี้