เร่งไล่ล่า “เสือโหย” เดนคุก ชาวบ้านผวา! “บุคคลอันตราย”

2020-01-28 17:15:08

เร่งไล่ล่า “เสือโหย” เดนคุก ชาวบ้านผวา! “บุคคลอันตราย”

Advertisement

ออกหมายจับเพิ่ม ล่าตัว “เสือโหย” เพิ่งออกจากคุก ตระเวนก่อเหตุ ทางเพศ ลักทรัพย์ และเหตุอื่น ๆในพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม ยังหลบหนีหมายจับ จนชาวบ้านหวาดกลัว ด้าน นอภ.ออกหนังสือด่วนเฝ้าระวัง

จากกรณี เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 63 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กว่า 50 นาย ในเขตพื้นที่ 8 ตำบล ของ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ได้กระจายกำลัง ตามจุดต่างๆ ที่คาดว่า นายอนุสรณ์ หรือโอ๋ สมบุญ อายุ 32 ปี หรือฉายา "เสือโหย" จะใช้หลบหนีซ่อนตัว เนื่องจากเชื่อว่ายังหลบซ่อนตัว อยู่ในพื้นที่ พร้อมทั้งประสานขอความร่วมมือผ่านเครือญาติพี่น้อง บุคคลใกล้ชิด ตลอดจนชาวบ้านทั่วไป หากพบเจอบุคคลที่มีลักษณะใกล้เคียง ให้รีบแจ้งด่วนให้เจ้าหน้าที่ทราบทันที เนื่องจากขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่โดยเฉพาะผู้หญิง เด็กคนชรา พากันขวัญผวา หวาดกลัว ไม่กล้าอยู่บ้านตามลำพังหรือออกไปกรีดยางตามปกติได้

ด้านนายชาญวิทย์ สิรภักดี นายอำเภอคีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ได้ออกหนังสื่อด่วน ที่ สฎ 0518/161 ลงวันที่ 27 ม.ค. 63 ถึงฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้านในพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม เรื่องให้เฝ้าระวัง บุคคลต้องสงสัยในท้องที่ เกี่ยวกับกรณี นายอนุสรณ์ หรือโอ๋ สมบุญ อายุ 32 ปี หรือฉายา "เสือหิว" หรือ "เสือโหย" ที่ได้กระทำผิดกฎหมายทางเพศ ก่อเหตุลักทรัพย์ และคดีอื่นๆ สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติสุขได้ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 ม.ค.63 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้อนุมัติออกหมายจับ เลขที่ 18/2563 ลงวันที่ 25 ม.ค.63 ในข้อหา พยายามข่มขืนกระทำชำเรา บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยขู่เข็นว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยเหตุเกิดพื้นที่ ม.3 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งทางอำเภอได้จัดเจ้าหน้าที่สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราในช่วงกลางคืนเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน




อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 28 ม.ค. ร.ต.อ.อนิรุตร์ พลรักษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีเลขที่ 21/2563 ลงวันที่ 28 ม.ค.63 ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน เพิ่มอีกหนึ่งหมาย หลังนายอนุสรณ์ หรือโอ๋ สมบุญ อายุ 32 ปี หรือฉายา "เสือหิว" หรือ "เสือโหย" ก่อเหตุเกิดในพื้นที่ ม.10 ต.ย่านยาว อ.คีรีรัฐนิคม จ.ราษฎร์ธานี ทั้งนี้ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน และยังไม่มีความสำนึกกลับมาก่อเหตุ ซ้ำในพื้นที่อีก และถือว่าเป็นบุคคลอันตรายในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป