สลด! พ่อแม่ทิ้งลูกแฝดให้ย่าเลี้ยง หอบเงินอุดหนุนหนี

2020-01-28 11:30:29

สลด! พ่อแม่ทิ้งลูกแฝดให้ย่าเลี้ยง หอบเงินอุดหนุนหนี

Advertisement

สุดช้ำหญิงวัย 54 ปี ถูกลูกชาย ลูกสะใภ้เอาลูกสาวฝาแฝดมาทิ้งให้เลี้ยงตั้งแต่แบเบาะ เผยทั้งน้ำตาต้องเลี้ยงหลานด้วยนมข้น หลังแม่เด็กทำเรื่องรับเงินอุดหนุนเดือนละ 600 เข้าบัญชีตัวเอง แล้วเผ่นหนี ทั้งยังต้องเลี้ยงทั้งแม่วัย 80 หลาน 6 ขวบ และแฝดรวม 5 ชีวิต ขณะลูกชายและลูกสะใภ้ติดต่อไม่ได้ วอนสังคมให้ทาน นมและแพมเพิร์ส

วันที่ 28 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านเสม็ด ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ว่ามีครอบครัวที่น่าสงสาร และน่าเป็นห่วงเด็กฝาแฝดวัย 11 เดือน ที่เกรงว่าจะเป็นเด็กขาดสารอาหารเนื่องจากย่าเลี้ยงด้วยนมข้นหวาน

จากการตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 4 ต.สำโรง เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนางกิมฮวย จันทร์ประโคน อายุ 54 ปี กำลังเลี้ยงหลานซึ่งเป็นแฝดหญิงอายุ 11 เดือน รอบข้างมีขวดนม 2 ขวด ถุงนมข้นรสหวาน ภายในบ้านไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องอำนวยความสะดวกภายในครัวเรือน ไม่มีแม้โทรศัพท์มือถือ




สอบถามนางกิมฮวย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพขายของในโรงเรียน หาเงินเลี้ยงแม่วัย 80 ปี และหลานสาววัย 6 ขวบ 1 คนซึ่งเป็นลูกของลูกชายที่เลิกกันกับเมียแล้วมาฝากเลี้ยง ชีวิตก็พออยู่ได้ ต่อมาลูกชายไปทำงานต่างจังหวัด และทราบว่า ไปมีครอบครัวใหม่ ตนก็ไม่ว่าอะไร

กระทั่งเมื่อ 9 เดือนที่ผ่านมา ลูกชายกับลูกสะใภ้คนใหม่ เดินทางมาบ้าน พร้อมกับเอาลูกฝาแฝดหญิง 2 คนวัย 2 เดือน มาให้พร้อมกับบอกว่า “เลิกกันแล้วเลยเอาลูกมาให้แม่เลี้ยง” ตนทั้งดีใจและตกใจ เพราะจะไม่มีเวลาไปขายของอีก เนื่องจากเด็กอายุเพียง 2 เดือน



จากนั้นลูกสะใภ้ ก็วิ่งเต้นทำเรื่องรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด เดือนละ 600 บาท ไปจนกว่าเด็กอายุถึง 6 ขวบ ตนจึงคิดว่าก็พออยู่ได้ เพราะจะได้รับเดือนละ 1,200 บาทมาเลี้ยงดูหลาน แต่ปรากฏว่าลูกสะใภ้ ทำเรื่องเอาเงินเข้าบัญชีตัวเอง แล้วก็หนีไป จนกระทั่งตอนนี้กว่า 9 เดือนติดต่อไม่ได้เลย รวมถึงลูกชายก็หายไปไม่เคยติดต่อมาหา ตนเองทั้งต้องเลี้ยงดูคนในครอบครัวและขายของไม่ได้ไม่รู้จะหาเงินมาจากไหน

นางกิมฮวย ยังเล่าทั้งน้ำตาว่า ตั้งแต่เลี้ยงน้องกิ่ง กับน้องก้าน มาตั้งแต่อายุ 2 เดือน ตนยอมรับไม่มีเงินซื้อนมให้กิน มีเพียงหลานสาวซื้อนมข้นให้ชงให้หลานกิน มีชาวบ้านสงสารหยิบยื่นมาบ้าง แต่เป็นครั้งคราว

ต่อมาได้มีชาวต่างชาติ มาพบเห็นสงสารที่ไม่มีที่อยู่ จึงสร้างบ้านหลังนี้ให้อยู่ และให้ไปทำความสะอาดบ้านของชาวต่างชาติสร้างไว้ในหมู่บ้านอาทิตย์ละ 1 วัน ได้ค่าจ้างครั้งละ 300 บาท รวมจะได้เงินเดือนละ 1,200 บาท โดยชาวต่างชาติจะโอนเงินเข้าบัญชีครั้งละ 300 บาท



ตอนนี้ยิ่งลำบาก เพราะน้องกิ่ง แฝดผู้พี่ ป่วยบ่อยครั้ง ต้องอาศัยรถหลานสาวไปส่ง รพ.เป็นประจำ แต่สิ่งที่ต้องรับผิดชอบคือ ต้องเลี้ยงแม่วัย 80 ปี หลาน 6 ขวบ 1 คน หลานแฝดอีก 2 ตัวเองอีก 1 รวมทั้งครอบครัว 5 คน มันหนักหนาสาหัส จึงอยากจะวิงวอนผู้ใจบุญให้ทานเป็นนมผงเด็กและแพมเพิร์ส ของเด็กวัย 11 เดือน เพราะไม่อยากเห็นหลานตัวเองต้องเป็นเด็กขาดสารอาหาร และอยากให้พ่อแม่เด็กติดต่อมาหาลูกบ้างเพราะตอนนี้ติดต่อใครไม่ได้เลย

สำหรับผู้ต้องการช่วยเหลือติดต่อ 098-1396339 หมู(เพื่อนบ้าน)หรือโอนเงินผ่านบัญชีนางกิมฮวย จันทร์ประโคน ธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 746-0-046894