เครื่องบินโดยสารอิหร่านแหกสนามบิน

2020-01-28 09:40:30

เครื่องบินโดยสารอิหร่านแหกสนามบิน

Advertisement

เที่ยวบินโดยสารสายการบินแคนเปียน แอร์ไลน์ ของอิหร่าน พุ่งเลยออกนอกรันเวย์ไปจอดนิ่งขวางถนนนอกสนามบิน หลังเกิดปัญหาล้อไม่กาง ขณะร่อนลงจอดสนามบินในเมืองมาห์ชาร์ ทางภาคตะวันตก เมื่อเช้าวันจันทร์ โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย รวมถึงผู้ที่อยู่ด้านนอกสนามบิน

นายโมอัมหมัด เรซา เรซาเนียน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานจังหวัดคูเซสถาน เผยว่า เครื่องบินโดยสาร แม็คโดนัลด์ ดักลาส เอ็มดี-83 ผลิตในสหรัฐ ของสายการบินแคสเปียน แอร์ไลน์ หล่นกระแทกพื้นรันเวย์ ขณะลงจอดสนามบินเมืองมาห์ชาร์ ในจังหวัดคูเซสถาน และเครื่องบินพุ่งทะลุออกนอกเขตนสนามบิน ก่อนจะไปหยุดสงบนิ่งขวางทางหลวง สายเชื่อมต่อเมืองมาห์ชาร์กับท่าเรืออิหม่ามโคห์ไมนี ทำให้การสัญจรของรถยนต์ทั้ง 2 ฟากถนน ถูกตัดขาดโดยอัตโนมัติ เหตุเกิดเมื่อเวลา 7.35 น.วันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น

นายเรซาเนียนเผยอีกว่า เที่ยวบินดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 135 คน นักบินและลูกเรืออีก 7 คน เดินทางไปจากสนามบินเมห์ราบัด ชานกรุงเตหะราน โชคดีที่ไม่มีผู้ที่อยู่บนเครื่องบินได้รับอันตราย รวมทั้งไม่เกิดความเสียหายหรือความสูญเสียนอกสนามบิน ขณะที่รายงานของสถานีโทรทัศน์ทางการอิหร่าน ระบุว่า ล้อหลังของเครื่องบินขาดหล่นอยู่บนรันเวย์ ขณะลงจอด แต่เจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง




เอ็มดี-83 ผลิตในสหรัฐเมื่อปี พ.ศ. 2537 ปัจจุบันสายการบินในยุโรปและสหรัฐเลิกใช้เครื่องบินรุ่นนี้ให้บริการผู้โดยสารเกือบหมดแล้ว โดยสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ของสหรัฐ ปลดประจำการเครื่องบินรุ่น เอ็มดี-80 ชุดสุดท้าย เมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว