“บิ๊กป้อม” ลั่นไม่หละหลวมปล่อย “ยิ่งลักษณ์” หนี

2017-08-28 09:35:00

“บิ๊กป้อม” ลั่นไม่หละหลวมปล่อย “ยิ่งลักษณ์” หนี

Advertisement

"พล.อ.ประวิตร" ไม่รู้ “ยิ่งลักษณ์” หนีไปอยู่ไหน ยืนยันฝ่ายความมั่นคงไม่ได้หละหลวม เมิน "ศรีสุวรรณ" ยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบการทำหน้าที่ ...


เมื่อวันที่ 28 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวก่อนการเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมในวันนี้ โดยปฏิเสธที่ตอบคำถามกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีการฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ว่า หน่วยงานความมั่นคงไม่ได้หละหลวม แต่ฝ่ายความมั่นคงคาดไม่ถึง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าหน้าบ้าน ประกบติดตลอด ดังนั้นจึงไม่ทราบว่าหลบหนีไปทางใด ซึ่งขั้นตอนต่อไปขอให้ยึดตามขั้นตอนระเบียบกฎหมาย



พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการประสานงานไปยังประเทศทีมีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไป ว่าให้เป็นไปตามกฎหมาย และยังไม่ทราบถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เตรียมยื่นเรื่องต่อประเทศอังกฤษเพื่อขอลี้ภัย และยังไม่ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปอยู่ที่ไหน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบการทำหน้าที่ของ พล.อ.ประวิตร ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากฟ้องก็ฟ้องไป



พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึงโผโยกย้ายนายทหารประจำปีว่า ขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ เรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ