ภรรยาของ “บิลลี่ บุกพบอัยการขอฟังเหตุผลสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา (คลิป)

2020-01-27 10:49:10

ภรรยาของ “บิลลี่ บุกพบอัยการขอฟังเหตุผลสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา (คลิป)

Advertisement

“มึนอ” ภรรยาของ “บิลลี่” เขียนจดหมายมายื่นขอฟังเหตุผลอัยการถึงสาเหตุไม่สั่งฟ้องอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานกับพวกคดีร่วมกันฆ่าสามี ยอมรับรู้สึกผิดหวัง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มี.ค.  ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก นางพิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยาของบิลลี่ พอละจี แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก – บางกลอย เดินทางมายื่นจดหมายที่เขียนด้วยลายมือตัวเอง เพื่อขอฟังเหตุผลที่อัยการมีความเห็นไม่สั่งฟ้องอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานกับพวกในคดีร่วมกันฆ่านายบิลลี่ แต่เห็นควรฟ้องเอาผิดในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ 

โดยก่อนที่อัยการจะแถลงชี้แจง นางมึนอ ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง รู้สึกเหมือนกับอัยการทำหน้าที่ไม่เต็มที่ จึงอยากมาฟังคำชี้แจงเหตุผลอย่างละเอียด ทั้งเหตุผลที่สั่งไม่ฟ้อง เหตุผลที่ไม่ให้ดีเอสไอสอบสวนเพิ่ม และขอให้ทางอัยการออกเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรที่ชี้แจงในประเด็นเหตุผลเหล่านี้ด้วย ส่วนกระบวนการต่อไปหลังจากนี้ จะรอฟังความเห็นดีเอสไอว่าจะมีความเห็นแย้ง หรือเห็นไปในทางเดียวกับอัยการ ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาในทางใด ตนก็จะเดินหน้าขอความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามในวันที่ 28 ม.ค. จะมีพิธีเชิญวิญญาณให้กับนายบิลลี่ ตามความเชื่อของชาวกระเหรี่ยง ที่บ้านโป่งลึก-บางกรอย ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ในเวลา 09.00 น.