อดีตดาวดังยัดห่วง "ไบรอันต์" ฮ.ตกเสียชีวิต

2020-01-27 06:15:27

อดีตดาวดังยัดห่วง "ไบรอันต์" ฮ.ตกเสียชีวิต

Advertisement

โคบี ไบรอันต์ อดีตนักบาสเกตบอลชื่อก้องชาวอเมริกัน ที่เคยร่วมทีมดัง “ลอสแอนเจลีส เลเกอร์ส” คว้าแชมป์ลีกเอ็นบีเอสหรัฐ 5 สมัย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเช้าวันอาทิตย์ (26 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีอายุได้ 41 ปี

โคบี ไบรอันต์ กับจิอันนา มาเรีย โอโนเร่ ไบรอันต์ ลูกสาววัย 13 ปี ยังมีผู้ติดตามอีก 7 คน รวมเป็น 9 ศพ และไม่มีผู้รอดชีวิต จุดที่เฮลิคอปเตอร์รุ่น ซิคอร์สกี้ เอส-76 ตก เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. อยู่บนเนินเขาในเขตเมืองคาลาบาซัส ห่างจากใจกลางเมืองใหญ่ลอสแอนเจลีส ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 65 กิโลเมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุ กำลังเร่งสอบสวน

จากการเปิดเผยของนางเอฟวลีน โมราเลส ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลหญิง “เลดี้ มาเวอริคส์” ไบรอันต์พร้อมด้วยจิอันนา และผู้ติดตาม กำลังเดินทางไปยังวิทยาลัยการกีฬาแมมบา ในเมืองเทาซันด์โอ๊คส์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อแข่งขันบาสเกตบอลหญิง ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ซึ่งจิอันนาจะลงแข่งขันด้วย โดยไบรอันต์จะทำหน้าที่โค้ช ผู้ฝึกสอน




ไบรอันต์ ซึ่งเล่นบาสเกตบอลในตำแหน่งชูตติ้งการ์ด เคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอ ร่วมกับทีม แอลเอ เลเกอร์ส 5 ครั้ง และติดผู้เล่นยอดเยี่ยมรวมดาราดังเอ็นบีเอ 18 ครั้ง ตลอดการเล่นอาชีพ 20 ปี ไบรอันต์เป็นผู้เล่นที่ทำแต้มได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ ที่ 33,643 แต้ม ก่อนจะถูกแซงลงไปอยู่ที่ 4 เมื่อวันเสาร์ (25 ม.ค.) ที่ผ่านมาโดย เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นดาราดังของทีมลอสแอนเจลีส เลเกอร์ส ในปัจจุบัน

ไบรอันต์เกิดที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2521 เขาและวาเนสซา ภรรยา มีลูกสาวด้วยกัน 4 คน ประกอบด้วย จิอันนา ที่เสียชีวิตพร้อมกันในครั้งนี้ นาตาเลีย บิอันกา และคาปริ ที่เพิ่งคลอดเมื่อเดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว