เมาท์ลูกสาวเมามัน “แม่ตู่ นันทิดา” เผยเบื้องหลังบินลัดฟ้าร่วมงานรับปริญญา "เพลง ชนม์ทิดา"

2020-01-26 12:45:19

เมาท์ลูกสาวเมามัน “แม่ตู่ นันทิดา” เผยเบื้องหลังบินลัดฟ้าร่วมงานรับปริญญา "เพลง ชนม์ทิดา"

Advertisement

เป็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนที่ทำให้ภูมิใจได้ในหลายๆ เรื่องตั้งแต่นิสัยใจคอที่มีความใส่ใจคนรอบข้าง แถมเรื่องเรียนเรื่องงานก็เก่งแสนเก่ง โดดเด่นไม่มีใครเทียบเทียม "ตู่ นันทิดา" เมาท์มทอยเบื้องหลัง ยกบ้านบินไปร่วมงานรับปริญญา "น้องเพลง" จะโกลาหลแค่ไหน ต้องไปตามอ่านกัน ...



ทำเอาคุณแม่ "ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย" ภูมิใจหนักมาก เมื่อลูกสาวสุดที่รัก อย่าง "น้องเพลง ชนม์ทิดา" คว้าปริญญาโทมาครองได้สำเร็จ งานนี้คุณแม่ตู่ขนครอบครัวไปแสดงความยินดีกับลูกสาวไกลถึงประเทศอังกฤษกันเลยทีเดียว ล่าสุด แม่ตู่ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 แถมแอบเมาท์เรื่องลูกสาวทำเอาน้ำตาไหลริน




ล่าสุดขนทั้งครอบครัวไปรับปริญญาลูกสาว ?
ตู่ : ค่ะ ที่ประเทศอังกฤษ ไปกัน 7 คน แล้วพี่กับคุณยายอยู่ต่ออีกเดือน เพราะช่วงนั้นเพิ่งเล่นละครเวทีเสร็จก็เลยขอพักเบรกตัวเองแล้วกลับมาทำงานต่อ





เห็นว่าก่อนวันรับปริญญาตื่นมายังดูแลคุณแม่ คุณยายอยู่เลย ?
ตู่ : ใช่ค่ะ เพราะแม่บอกว่า เพลงคะผมที่ไดร์มาเมื่อวานมันไม่สวย เพลงบอกไม่เป็นไรเพลงทำให้ใหม่ ทำผมให้คุณแม่ แล้วแต่งหน้าให้คุณยาย ทำผมให้คุณยายไปด้วย จริงๆ ตื่นเต้นมาก วันนั้นเขารับกันพันห้าร้อยคน เราก็จ้องดูรายชื่อลูกเรา พอลูกมาปุ๊บก็มีคนเฮ้ของใครของมัน

น้ำตาท่วมอังกฤษจริงไหม ?
ตู่ : ไม่ คือต้องบอกว่าระหว่างที่น้องเพลงเขาเรียน เราจะไลน์คุยกันตลอด จนกระทั่งวันที่ต้องส่งวิทยานิพนธ์แล้วลูกยังทำวิชานั้นผิดอยู่ ทำยังไงดีแม่อธิษฐานจิตให้ลูกทีไม่ทันแน่ๆ แล้ว อีก 2 วันต้องส่งแล้ว จนเขาเก็บไปฝัน พอเขาส่งปุ๊บเกรดเขาได้ 89.97 ซึ่งคะแนนเต็ม 100 เขาบอกว่าแม่วิทยานิพนธ์ที่เขาเก็บไปฝันมันถูก





วินาทีที่เขาถือใบประกาศนียบัตรปริญญาโทมาหาเรา เขาพูดกับเราว่ายังไง ?
ตู่ : ตอนที่ลูกจะต้องเข้าไปสวมเสื้อของคณะ มันมีความรู้สึกว่าสวยจังเลยลูก เรามาใส่ดูไม่เหมาะ เรารู้สึกน้ำตาไหลตอนนั้นเห็นลูกเดินหันหลังกลับไปแล้วแบบ see you mom คือเขาต้องเข้าไปข้างในแล้ว อันนั้นน้ำตาไหล

เขาขอของรางวัลในวันจบไหม ?


ตู่ : ไม่ เขาบอกว่าขอให้แม่เริ่มต้นทุกอย่าง ปีนี้แม่อายุ 60 ขอให้แม่เริ่มทุกอย่างพร้อมเพลงในทุกๆ อย่าง ในทุกๆ เรื่อง ช้อปปิ้งไม่ต้องเหมือนเดิม เริ่มใหม่นะแม่ เพลงพูดคำนี้น่ารักมาก แม่-ยาย รอดูเพลงนะ เพลงจะทำงานประสบความสำเร็จให้ยายเห็น ยายต้องอยู่รอเพลงนะ อยู่ดูหลานคนนี้นะ



พี่กับลูกเหมือนกันตรงไหน ?
ตู่ : ช้อปปิ้งไม่เหมือนกันเลย คนละเรื่องเลย แม่มากกว่า น้องเพลงเดินซื้อของปีนึงแค่ครั้งเดียว สิ่งที่เหมือนกันคงจะเป็นเรื่องที่เราชอบท่นอะไรเหมือนกันมากกว่า พวกขนมปังอะไรแบบนี้ แต่เราก็กลัวอ้วนด้วยกันทั้งคู่

แล้วงอนกันเรื่องอะไร ?


ตู่ : เรื่องช้อปปิ้งนี่แหละ เพลงเขาเป็นตัวเบรกให้แม่ ถ้าไปไหนกับน้องเพลงดีนะคะไม่ค่อยได้อะไรกลับมา ถ้าเขาเบรกก็หยุด เมื่อก่อนอาจจะมีกลับไปซื้อใหม่อีกที แต่เดี๋ยวนี้แบบ...มามี๊จำเป็นไหม ณ ตอนนี้เขาก็คอยเบรกอยู่



คลิปสัมภาษณ์ ตู่ นันทิดา