สยองปลาแทงทะลุคอรอดตายปาฏิหาริย์

2020-01-25 16:45:55

สยองปลาแทงทะลุคอรอดตายปาฏิหาริย์

Advertisement

เด็กนักเรียนชายวัยรุ่นชาวอินโดนีเซีย ออกเรือเล็กหาปลาตอนกลางคืนกับเพื่อนนักเรียนชายอีกคน ในทะเลนอกชายฝั่งหมู่เกาะสุลาเวสี แต่โชคร้ายถูกปลาเต็กเล้ง (needlefish) ที่มีส่วนปากแหลมแข็ง พุ่งจากใต้น้ำเสียบปลายปากทะลุลำคอ จนเสียหลักหงายท้องตกเรือ แต่สามารถว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง และนั่งรถไปโรงพยาบาลให้หมอผ่าตัดสำเร็จ และรอดตายอย่างเหลือเชื่อ

นายโมฮัมหมัด อิดุล อายุ 16 ปี ชาวเมืองโบตั๋นใต้ จังหวัดสุลาเวสีตะวันออกเฉียงใต้ กลายเป็นคนดังในโลกออนไลน์ภายในพริบตา หลังจากมีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์น่าเสียวสยองทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งแสดงให้เห็นปากปลาเต็กเล้งตัวเขื่อง ยังเสียบทะลุลำคอของเขา

โมฮัมหมัดให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบีบีซี อินโดนีเซีย หลังออกจากโรงพยาบาลได้ 5 วัน ว่า เขากับเพื่อนนักเรียนวัยเดียวกัน และอยู่หมู่บ้านชาวประมงริมทะเลหมู่บ้านเดียวกัน ชื่อนายซาร์ดิ ออกเรือคนละลำ เพื่อหาปลาตอนกลางคืน ในเขตน้ำตื้นริมชายหาด ห่างชายฝั่งประมาณ 500 เมตร ก่อนจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อปลาเต็กเล้งตัวหนึ่งพุ่งขึ้นจากใต้น้ำ เสียบปาแหลมทะลุลำคอเขาโดยไม่ทันตั้งตัว เขาตกลงไปในทะเล และร้องเรียกให้ซาร์ดิช่วย




ซาร์ดิบอกโมฮัมหมัดจับตัวปลาไว้ให้แน่น อย่างดึงออก เพราะจะทำให้เสียเลือดมากจนเสียชีวิตได้ แม้ว่าปลาพยายามดิ้นทำให้เขาเจ็บปวดหนักขึ้นตลอดเวลา จนสุดท้ายซาร์ดิช่วยประคองโมฮัมหมัดว่ายน้ำขึ้นชายหาดหมู่บ้าน โดยที่มือยังจับปลาขนาดความยาว 75 ซม. ไว้แน่น และเรียกรถไปโรงพยาบาลในเมืองบาอู-บาอู ที่อยู่ห่างออกไปในระยะทางขับรถประมาณชั่วโมงครึ่ง

แต่แพทย์ที่โรงพยาบาลเมืองบาอู-บาอู ช่วยเหลือได้แค่เพียงตัดหั่นตัวปลาตรงช่วงหัวออก แต่ไม่สามารถนำปลายปากออกจากลำคอได้ เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์ ดังนั้นแพทย์จึงส่งตัวนายโมฮัมหมัด ต่อไปยังโรงพยาบาลวาฮีดิน ซูดิโรฮูโซโด ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด ในเมืองมากัสซาร์ จังหวัดสุลาเวสีใต้ ซึ่งที่นี่ ทีมศัลยแพทย์มือดี 5 คนของโรงพยาบาล ใช้เวลาผ่าตัดนานประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถนำปากปลาเต็กเล้งออกจากลำคอได้โดยปลอดภัย



นายคาหลิด ซาเลห์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวาฮีดิน ซูดิโรฮูโซโด เผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่เขาเคยพบเห็นเหตุการณ์แบบนี้ และถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่คนไข้รายนี้รอดชีวิต ซึ่งเขาเชื่อว่าปัจจัยเกิดจากหลายองค์ประกอบ เช่น ความฉลาดของเพื่อนในตอนแรก ที่แนะนำไม่ให้ดึงปลาออก บวกกับคนไข้ดวงยังไม่ถึงฆาต และฝีมือผ่าตัดของทีมศัลยแพทย์.