โพสต์แมนยุ่นสุดแสบ ดองพัสดุเต็มบ้าน

2020-01-25 12:00:08

โพสต์แมนยุ่นสุดแสบ ดองพัสดุเต็มบ้าน

Advertisement


ตำรวจญี่ปุ่นประกาศดำเนินการสอบสวน หลังตรวจพบอดีตบุรุษไปรษรณีย์รายหนึ่ง เก็บจดหมายและพัสดุประมาณ 24,000 ชิ้น ไว้ในบ้านพัก ในจังหวัดคานางาวะ ติดกับกรุงโตเกียวทางทิศใต้ โดยไม่ส่งให้ลูกค้านานประมาณ 16 ปี

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า อดีตบุรุษไปรษณีย์ชายวัย 61 ปี ให้การกับตำรวจว่า เขาเกิดความขี้เกียวจอย่างหนัก และไม่อยากส่งพัสดุเหล่านี้ถึงมือลูกค้า และก็ไม่อยากให้ถูกมองว่า ทำงานสู้เพื่อนร่วมงานรุ่นน้องไม่ได้



สำนักงานไปรษณีย์เมืองโยโกฮามะ เมืองเอกของจังหวัดคานางาวะ ออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชน พร้อมกับให้สัญญาว่าจะจัดการส่งจดหมายและพัสดุที่ถูกดอง ถึงมือลูกค้าทุกชิ้น

รายงานของสำนักข่าวเกียวโด ระบุว่า สำนักงานไปรษณีย์สาขา ที่ชายผู้ต้องสงสัยทำงานเป็นหัวหน้าแผนกจัดส่งพัสดุ เกิดความสงสัยเมื่อปีที่แล้ว หลังมีการตรวจสอบภายใน ซึ่งในที่สุดพนักงานอาวุโสรายนี้ยอมรับสารภาพ และถูกไล่ออก และมีการแจ้งความต่อตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีอาญา จากที่มีผู้ร้องเรียนพัสดุสูญหายรวมประมาณ 1,000 ชิ้น ระหว่างเดือน ก.พ. 2560 – พ.ย. ปีที่แล้ว



อย่างไรก็ตาม รายงานระบุอีกว่า อดีตบุรุษไปรษณีย์รายนี้ เก็บพัสดุลูกค้าไว้ในบ้านโดยไม่ส่ง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546

หากศาลมีคำตัดสินว่าผิดตามฟ้อง กฎหมายญี่ปุ่นกำหนดโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 3 ปี หรือปรับเป็นเงินประมาณ 500,000 เยน หรือ 139,000 บาท.