เจ้าหน้าที่วัดผงะเจอศพชายห้อยเท้าบนที่วางแท็งก์น้ำ

2020-01-24 10:50:03

เจ้าหน้าที่วัดผงะเจอศพชายห้อยเท้าบนที่วางแท็งก์น้ำ

Advertisement

เจ้าหน้าที่วัดผงะ เจอศพชายห้อยเท้า บนที่วางแท๋็งก์น้ำ คาดเป็นคนเร่ร่อนมานอนในวัด สุดหลอนชาวบ้านเจอวิญญาณยืนกอดอก

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตเป็นชายไม่ทราบชื่อบนแท่นวางแท็งก์เก็บน้ำ ด้านหลังศาลาประชาร่วมอุทิศ หรือ ศาลา 5 ภายในวัดราษฎร์บำรุง ซอยเพชรเกษม 69 ถนนเพชรเกษม แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังของศาลา ด้านบนถูกทำเป็นจุดวางแท๋็งก์น้ำ พบศพชายสวมเสื้อเชิ้ตลายสก็อตสีแดง นุ่งกางเกงยีนขาสั้น สภาพเน่าเปื่อย ขาขวาห้อยลงมาจากช่องด้านบน มีน้ำเหลืองไหลหยดลงมา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 วัน ตรวจสอบไม่พบเอกสารติดตัว

ด้าน นายนพดล แดงสมอ อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่ของวัดราษฎร์บำรุง ผู้พบศพคนแรก เปิดเผยกับทีมข่าวนิว18 ว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ตนทำธุระเสร็จกลับมาที่วัด ปกติพื้นที่นี้ห้ามไม่ให้รถขึ้นมาจอด แต่ไม่รู้ว่าคิดอะไร ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปจอด จากนั้นก็ได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ จึงได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่อีกคนว่าทำไมศพที่แล้วเผาไปแล้วทำไมกลิ่นยังมีติดค้างอยู่ จึงเดินเข้าไปใกล้ๆ สังเกตเห็นบริเวณที่วางแท๋็งก์น้ำมีขาคนห้อยลงมา และมีน้ำเหลืองหยดลงบนพื้น จึงรู้ว่ามีคนตายจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่สภาพศพ ใบหน้าบวมเละ มองไม่ออกว่าเป็นใคร แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเชือกผูกอยู่ที่คอผู้ตายด้วย

นายนพดล บอกว่า ปกติตนจะดูแลพื้นที่โซนนี้เป็นปกติอยู่แล้ว ต้องคอยปิดไฟปิดศาลา หากมีคนเร่ร่อนเข้ามาก็จะไม่ให้เข้ามา ซึ่งในเวลากลางคืนบริเวณนี้จะมืดและน่ากลัว นอกจากนี้นายนพดล ยังเล่าให้ทีมข่าวนิว18 ฟังอีกว่า ในคืนก่อนวันพบศพ เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ญาติของเจ้าของงานศพในศาลา บอกกับตนว่า ได้เข้ามาเอาของที่ลืมไว้ที่ศาลาแต่ช่วงนั้นศาลาปิดแล้ว มีเพียงไฟสลัวๆ สายตาเหลือบไปเห็นชายคนหนึ่งยืนกอดอก อยู่หน้าศาลา แต่ไม่ได้เอะใจเนื่องจากคิดว่าเป็นคน แต่ก็จำได้ว่าสวมเสื้อลายสก็อตสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ หลังจากนั้นไม่นานก็พบศพดังกล่าว ที่มีลักษณะการแต่งกายเหมือนกับที่เห็น จึงคิดว่าน่าจะเป็นวิญญาณของชายคนดังกล่าวที่เสียชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม เปิดเผยกับทีมข่าวนิว18 ว่า เบื้องต้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนการตรวจสอบหลักฐานและเอกสารในตัวผู้ตายไม่พบหลักฐานใดๆ ขณะนี้ยังไม่มีญาติมาแจ้งหรือติดต่อรับศพแต่อย่างใด คาดว่าอาจเป็นคนเร่ร่อนที่เข้ามานอนในวัด