ส่งตัว “ประสิทธิชัย” เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

2020-01-23 18:50:58

ส่งตัว “ประสิทธิชัย” เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

Advertisement

ตร.คุมตัว “ประสิทธิชัย เขาแก้ว” ไปขออนุมัติศาลอาญาฝากขัง  ก่อนนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกชิงทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ได้ทองรูปพรรณไป 28 บาท พร้อมยิงกราดประชาชน และพนักงานร้านทอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา และเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ “กอล์ฟ” อายุ 38 ปี ผอ.รร.แห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ก่อนจะตามไปค้นบ้านพ่อแม่เพื่อหาทองรูปพรรณที่ชิงมาจนพบซุกอยู่ใต้หลังคาโรงรถ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผบ.ตร.ได้แถลงข่าวปิดคดี โดยนายประสิทธิชัย ได้เปิดใจครั้งแรก สำนึกผิด เสียใจ ขอโทษกับการกระทำ ยอมรับวางแผนมา 2-3 วันก่อนลงมือ ยันไม่ตั้งใจยิงเด็กแค่ต้องการเปิดทางแต่กระสุนแฉลบไปโดน ส่วนคนมาซื้อทองยิงเพราะเหลิง ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 ม.ค. ที่กองบังคังการปราบปราม เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายประสิทธิชัย ออกจากห้องควบคุม ไปยังชั้น 8 ให้แพทย์จาก รพ.ตำรวจ ตรวจร่างกาย ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาต่อไป โดยผู้ต้องหามีสีหน้านิ่งเฉย ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน




จากนั้นเวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายประสิทธิชัย ไปยังศาลอาญารัชดาภิเษก เพื่อขออนุมัติฝากขัง ก่อนนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยผู้ต้องขัง ขอใช้สิทธิ์ ไม่ยินยอมให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพระหว่างใส่ชุดนักโทษ ก่อนเดินทางขึ้นรถไปยังเรือนจำ