กักตัวหญิงชาวจีน ต้องสงสัยติดไวรัสโคโรน่า

2020-01-23 14:45:55

 กักตัวหญิงชาวจีน ต้องสงสัยติดไวรัสโคโรน่า

Advertisement

พบหญิงชาวจีนต้องสงสัยป่วยปอดอักเสบไวรัสโคโรน่า หลังเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา แพทย์ต้องเฝ้าติดตามอาการ 24 ชม.

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ได้มีการกักตัวรักษาผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อปอดอักเสบไวรัสโคโรน่า ที่ห้องพักผู้ป่วยโรคติดเชื้อทางอากาศ โดยผู้ป่วยเป็นหญิงชาวจีน ทราบชื่อคือ นางหลี ลุ่ย อี้ อายุ 35 ปี หลังเดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เมื่อคืนวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา

นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้นำตัวไปตรวจสอบที่ห้องแยกโรคติดเชื้อทางอากาศ ซึ่งเป็นห้องที่ถูกจัดขึ้นสำหรับการป้องกันการระบาดของเชื้อปอดอักเสบภายใน รพ.กระบี่ โดย หญิงชาวจีนรายนี้ เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จากนั้นเวลาประมาณ 4 ทุ่ม คืนที่ผ่านมา ผู้ป่วยรู้สึกว่ามีไข้ จึงเดินทางไปที่ รพ.วัฒนแพทย์อ่าวนาง ซึ่งทาง รพ.วัฒนแพทย์ได้มีการทำข้อตกลงไว้ว่าหากเป็นผู้ป่วยจากจีนในช่วงนี้ ต้องเข้าสู่ระบบกักตัว จึงนำส่งต่อมาที่ รพ.กระบี่




นพ.สุพจน์ กล่าวอีกว่า หลังรับผู้ป่วยมานั้นก็รีบเข้าห้องกักตัวรักษา โดยในช่วงแรกพบมีไข้อ่อนๆ เท่านั้น โดยมีแพทย์และพยาบาลคอยดูแลตลอดเวลา จนวันนี้พบว่าไม่มีไข้แล้ว อุณหภูมิ 37.5 องศา แต่เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยกับโรคดังกล่าว จึงได้ให้คอยดูอาการให้ครบ 24 ชม. หากไม่พบมีอาการเพิ่มเติมใดๆ ก็จะอนุญาตให้ออกจาก รพ.ได้