นักหวดสาวไทยสุดยอด คว้าอีก 2 ทอง

2017-08-27 12:55:09

นักหวดสาวไทยสุดยอด คว้าอีก 2 ทอง

Advertisement


การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ยังคงความเข้มข้น โดยเมื่อวันที่ 26 ส.ค. มีชิง 3 เหรียญทอง ที่สนามจาลาน ดูต้า คอมเพล็กซ์ หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ลักษิกา คำขำ มือวางอันดับ 1 ของรายการและมือ 179 ของโลกชาวไทย พบ แอนนา คลาริช มือไร้อันดับจากฟิลิปปินส์ เกมนี้ ลักษิกา เล่นได้เหนือกว่าหวดเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-0 และ 6-1 คว้าเหรียญทองหญิงเดี่ยวได้เป็นสมัยแรก หลังจากคว้าเหรียญเงินหญิงคู่ก่อนหน้านี้

ชณะที่ประเภทคู่ผสมนั้นก็โชว์ฟอร์มได้เหนือชั้นเช่นกัน โดย ต้อง สรรค์ชัย รติวัฒน์ จับคู่กับน้องอี๊ฟ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย พบกับ เจสซี่ รอมปีย์ ของ อินโดนิเซีย ปรากฏว่า คู่ของไทยเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-1 และ 6-4 คว้าเหรียญทองที่ 4 ของทีมเทนนิสไทย

สำหรับชายเดี่ยว จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ พ่าย คริสโตเฟอร์ รุงกัต จากอินโดนิเซีย 4-6 ทั้ง 2 เซต คว้าเหรียญเงิน สรุปทีมเทนนิสไทย คว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

สรุปผลงานของทีมเทนนิสไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้มาทั้งหมด 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง จากที่มีการชิงชัยทั้งสิ้น 5 เหรียญทอง (ไม่มีประเภททีมชายและทีมหญิง) จัดเป็นผลงานตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดย "บิ๊กเอ๋" กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้ตั้งเป้าไว้และยังได้เดินทางตามไปให้กำลังใจนักกีฬาถึงขอบสนามด้วย

ภาพ Facebook: สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ - LTAT