อิสราเอลรำลึกฆ่าล้างเผ้าพันธุ์ชาวยิว

2020-01-23 13:00:24

อิสราเอลรำลึกฆ่าล้างเผ้าพันธุ์ชาวยิว

Advertisement

ทางการอิสราเอลระดมเจ้าหน้าที่กองกำลังความมั่นคง รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั่วกรุงเยรูซาเลม และท่าอากาศยานเบนกูเรียน เมื่อวันพุธ (22 ม.ค.) 1 วันก่อนที่บรรดาผู้นำประเทศพันธมิตรจากทั่วโลก จะเดินทางไปร่วมพิธีรำลึก ครบรอบ 75 ปีการปลดปล่อยค่ายกักกันนาซีเอาช์วิทซ์ ที่อนุสรณ์สถานฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว “ยาด วาเชม” ในกรุงเยรูซาเลม

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอิสราเอล เผยว่า ตำรวจประมาณ 6,300 นาย จากหลายหน่วยงาน เข้าร่วมในปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย และสำนักงานตำรวจอิสราเอลได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยความมั่นคงของ 46 ประเทศทั่วโลก ที่มีผู้นำและผู้แทนเดินทางเข้าร่วมงาน

คาดว่าผู้นำของหลายประเทศ จะมีการประชุมหารือทางการเมือง กับนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล และนายเบนนี กานท์ซ คู่แข่งทางการเมือง รวมทั้งเดินทางไปเยือนเขตเวสต์ แบงค์ เพื่อพบหารือกับประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส ผู้นำชาวปาเลสไตน์




เจ้าหน้าที่อิสราเอลเผยว่า บรรดาผู้นำจากทั่วโลก ที่จะเดินทางไปร่วมพิธีรำลึกครบรอบ 75 ปีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว ในวันพฤหัสบดีที่ 23 ม.ค. รวมถึง ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐ ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ