“ตรุษจีนชัยนาท” ประชาชนบางตา เลือกซื้อของไหว้จำเป็น

2020-01-23 11:15:19

“ตรุษจีนชัยนาท” ประชาชนบางตา  เลือกซื้อของไหว้จำเป็น

Advertisement

บรรยากาศตรุษจีนที่ชัยนาทวันจ่ายวันนี้ มีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของบางตา อาจเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี และสินค้าเครื่องเซ่นไหว้บางชนิดขยับขึ้นราคา

วันที่ 23 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันจ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน ในตลาดภาษีซุง อ.เมือง จ.ชัยนาท ยังคงมีชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายซื้ออาหารสด และผลไม้มงคล เครื่องเซ่นไหว้กันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ถึงกับคึกคักมากนัก ทำให้ยอดขายในปีนี้ไม่ดีเท่าช่วงเทศกาลตรุษจีนปีที่ผ่านๆมา เพราะ สภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันอาจทำให้ต้องลด และจำกัดของเซ่นไหว้บรรพบุรุษ

โดยนายมนัส พงษ์รัตน์ อายุ 68 ปี พ่อค้าขาย หมู-ไก่ เครื่องเซ่นไหว้ เปิดเผยว่า ในปีนี้บรรยากาศการจับจ่ายการซื้อของเซ่นไหว้ตรุษจีนค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยครึกครื้น คาดว่าน่าจะเกิดจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ปีนี้ราคาไก่ แพงกว่าปีที่ผ่านมา หากเป็นไก่สด พร้อมเครื่องใน ขายอยู่ในราคา กิโลกรัมละ 70 บาท ซึ่งปีก่อน ราคา อยู่ที่กิโลกรัมละ 65 บาท หากเป็นไก่ที่ต้มแล้ว ราคาอยู่ที่ตัวละ 150 บาท เนื้อหมูต้มแล้ว น้ำหนัก 7-8ขีด จำหน่ายอยู่ที่ 150-160 บาท ตามขนาด




ในส่วนผลไม้ที่ขายดีจะเป็นพวกส้ม แอปเปิล สาลี่ แก้วมังกร ราคาก็ขยับขึ้นมาเล็กน้อย และที่ร้านขายธูป เทียน กระดาษเงินกระดาษทอง ประชาชนนั้นก็ยังทำการเลือกซื้อ แต่บางรายจากที่เคยซื้อกระดาษเงินกระดาษทองเป็นจำนวนมากก็ลดปริมาณลง เพราะอยากที่จะช่วยลดปริมาณมลพิษในอากาศอีกทางหนึ่ง