“สุดารัตน์” ซัดรัฐบาลไร้แผนงานแก้ฝุ่นกลืนเมือง

2020-01-22 17:30:35

“สุดารัตน์” ซัดรัฐบาลไร้แผนงานแก้ฝุ่นกลืนเมือง

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์” ระบุคนกรุงยังคงเผชิญฝุ่นกลืนเมือง PM 2.5 ชี้กระตุ้นให้นายกฯและรัฐบาลเร่งแก้ไข แต่ผ่านมา 1 ปี ยังไม่เห็นแผนงาน ลงมือแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ซัดผู้นำวิ่งหนีปัญหา โยนความผิดให้ประชาชน ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan” ระบุว่า เช้าวันนี้ 22 ม.ค. 2563 คนกรุงเทพฯ ยังคงต้องเผชิญกับความทุกข์ ฝุ่นกลืนเมือง ฝุ่นพิษ PM 2.5 ยังคงกลับมาทำร้ายคนไทย (โดยเฉพาะคนในเมืองหลวงของประเทศ) อีกครั้ง ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ดิฉัน ได้นำเสนอปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาฝุ่น PM. 2.5 ใน Facebook หลายต่อหลายครั้ง เพื่อกระตุ้นให้พล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาลได้ ตระหนักถึงปัญหาฝุ่นพิษ ที่กระทบต่อสุขภาพของประชาชน และเร่งลงมือแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน แต่ผ่านมาแล้ว 1 ปี ยังไม่เห็นพล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาล มีแผนงาน หรือการลงมือแก้ไขปัญหาฝุ่นกลืนเมือง อย่างเป็นรูปธรรมใดๆเลย โดยดิฉันได้เสนอให้รัฐบาลยกระดับการแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษ ให้เป็น”วาระเร่งด่วนของประเทศ “ ที่ต้องวางแผนในการแก้ไขอย่างเป็นระบบ ระดมสรรพกำลังทุกหน่วยงาน มาช่วยเร่งแก้ปัญหาฝุ่นกลืนเมืองโดยมีเป้าหมาย แผนงาน และระยะเวลาในการแก้ไขปัญหาให้ชัดเจน 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุต่อว่า ดิฉันเชื่อว่าคนไทยทุกคนเข้าใจดีว่า รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้หมดภายในระยะเวลาสั้นๆ แต่สิ่งที่ประชาชน อยากเห็นคือ ต้องการให้รัฐบาลลงมือแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังทำให้ประชาชนสามารถมองเห็นอนาคต รู้ได้ว่าจะต้องทนกับสภาพฝุ่นพิษกลืนเมือง ไปอีกนานเท่าไหร่ และในระหว่างที่รอการแก้ไขปัญหารัฐบาลจะช่วยให้ประชาชนจะสามารถดูแลปกป้องสุขภาพของตัวเองได้อย่างไร เช่นการออกมาให้ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกันตัวเองจากภัยPM 2.5 รวมทั้งการจัดให้ประชาชนสามารถเข้าถึงหน้ากากที่มีคุณภาพในการป้องกันฝุ่น PM. 2.5 ได้อย่างแท้จริง ในราคาถูก ดิฉันขอนำเสนอบทความที่ได้เคยโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กนี้ เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ปีที่แล้วอีกครั้ง เพื่อเตือนสติรัฐบาลชุดใหม่ ที่ยังมีนายกรัฐมนตรีคนเดิมอยู่ว่า ทุกปัญหาแก้ได้ด้วยการที่ผู้นำ มีความสามารถในการบริหารจัดการ มีความจริงใจ และลงมือทำ ผู้นำที่วิ่งหนีปัญหา และโยนความผิดให้ประชาชน ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นค่ะ 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan