ตร.ชุมแพบุกรวบเอเย่นต์ยาบ้าคาอพาร์ตเมนต์ (คลิป)

2020-01-22 16:25:49

ตร.ชุมแพบุกรวบเอเย่นต์ยาบ้าคาอพาร์ตเมนต์ (คลิป)

Advertisement

ตร.ชุมแพบุกรวบเอเย่นต์ยาบ้าต่างถิ่น หลังเปิดห้องเช่าอพาร์ตเมนต์นำยาบ้ามาพักรอจำหน่าย


เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 22 ม.ค.นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นอภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นายวิรัตน์ชัย สละ ปลัดอำเภอชุมแพ พ.ต.ท.กฤติเดช สุพรรณ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ชุมแพ พ.ต.ท.ปรัชญามาศ ไชยสุระ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ศิวัช โพธิสิงห์ สว.สส. พ.ต.ต.ยุทธนา ทาตะรัตน์ สวป.สภ.ชุมแพ ร.ต.อ ณัฐสิทธิ์ พันธ์ศรี รอง สว.สส.สภ.ชุมแพ เจ้าพนักงาน ปปส. เลขที่ 620814 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สายตรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายธนชัย นาดี หรือ อ๊อฟ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 5 บ้านหนองหญ้าปล้อง ต.ดงลาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,389 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถจักรยานรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น CBR 150 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กอ-5395 ขอนแก่น 1 คัน ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) และประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย และนายจันทรานุกุล ก่อทรัพย์ หรือเต๋า อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 3 บ้านนาคูณ ต.บ้านโคก อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น และนายภูมัย อนุอ้น หรือ มัย อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288 หมู่ 3 บ้านวังขอนแดง ต.ดงลาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เครือข่าย ในข้อหาเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) และประเภท 5 (กัญชา) โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ ห้องเช่าเลขที่ 205 อพาร์ทเม้น Mickey บ้านหนองตาไก้ หมู่ 16 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด สภ.ชุมแพ รับแจ้งจากสายลับว่า นายอ๊อฟ หนึ่งในผู้ต้องหาได้มาเปิดห้องเช่าเลขที่ 205 อพาร์ตเมนต์ Mickey บ้านหนองตาไก้ หมู่ 16 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เพื่อจำหน่ายยาเสพติดและกระจายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงวางแผนนำกำลังเข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบในห้องพบผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนั่งอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นโดยละเอียด พบยาบ้าจำนวน 1,389 เม็ดดังกล่าวซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อหนังแขนยาวสีดำ โดยมีนายอ๊อฟ รับเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว สอดคล้องกับผู้ต้องหาอีก2คนให้การว่า ยาบ้าเป็นของนายอ๊อฟ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวทั้ง 3 คนมาทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ และทำการยึดรถจักรยานยนต์ของกลางที่ใช้กระทำความผิด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนแยกผู้ต้องหาดำเนินคดีในแต่ละข้อหาตามกฎหมายต่อไป


ด้านนายอ๊อฟ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง ได้ซื้อมาจากคนรู้จักไม่ทราบชื่อ ในอำเภอสีชมพู โดยซื้อยาบ้ามาในราคาถุงละ 8,500 บาท เพื่อนำมาจำหน่ายต่อในราคาถุงละ 10,000 บาทให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ยอมรับว่าทำมาหลายครั้ง โดยจะรับยาบ้ามาจากคนรู้จักและนำยาบ้าติดตัวมา ก่อนจะเปิดห้องเช่าพักไว้ เพื่อรอติดต่อเอเย่นต์รายย่อยในพื้นที่ เมื่อมีการซื้อขาย ก็จะนัดหมายและนำยาบ้าไปส่งให้ สำหรับเงินที่ได้ก็จะนำไปใช้จ่ายทั่วไป ไม่คิดว่าจะถูกจับกุมได้ดังกล่าว